Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh (ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đến với sở thích sưu tầm tem từ năm 1965. Hơn 50 năm qua, bà vừa làm việc vừa đi nhiều nơi để tìm kiếm, trao đổi lấy những con tem bưu chính. Đến nay, gia tài của người phụ nữ 69 tuổi có số lượng gần 100.000 con tem.

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 2
Hàng ngàn con tem được đặt trong những cuốn album đựng tem chuyên biệt do bà Thanh đặt mua. Mỗi cuốn album chứa tem được chia thành nhiều nội dung đa dạng như 12 con giáp, muôn sắc hoa hồng, nét đẹp Kitô Giáo,… 

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 3
Hiện bà Thanh là một trong những người sở hữu lượng tem nhiều nhất Đà Nẵng. Lý giải về đam mê sưu tầm tem, bà cho biết nhờ sự tò mò, muốn tìm hiểu nguồn gốc của từng loại tem nên bà đã đầu tư công sức, thời gian, tiền bạc để sưu tầm.

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 4
Bà Thanh kể số tiền lớn nhất bà từng bỏ ra để mua tem là 100.000 đồng (vào thời điểm hơn 10 năm trước). “Số lượng tem của tôi tuy nhiều nhưng không hiếm, phần lớn những con tem tôi muốn cho vào bộ sưu tập đơn giản vì chúng hợp gu thẩm mỹ riêng của tôi”, bà Thanh cho biết. Trong ảnh: Tem in hình “Ất Sửu” năm 1985

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 5
Với niềm đam mê đặc biệt với “12 con giáp”, bà đã sở hữu được hầu hết các loại tem in hình những con giáp qua từng thời kỳ. Không chỉ là những con giáp ở trong nước, nhiều tem in hình con giáp ở các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan,… cũng được bà săn tìm để sưu tầm.

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 6
Bà Thanh cho biết năm Tân Sửu 2021 là thời điểm bà có cơ hội kiếm thêm một con tem in hình ‘con giáp mới’, làm phong phú hơn bộ sưu tập tem của bà. Trong ảnh: Tem in hình Tân Sửu – con giáp trong năm 2021.

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 7
Nhờ quá trình giao lưu trong Câu lạc bộ tem TP Đà Nẵng, bà có cơ hội được tham dự nhiều cuộc thi lớn về tem trên cả nước và đạt nhiều giải thưởng cao. Cụ thể, giải B Triển lãm Tem Bưu chính Quốc Gia Vietstampex 2005, giải Đồng Triển lãm Tem Bưu chính miền Trung – Tây Nguyên vào năm 2010,…

Người phụ nữ hơn 50 năm sưu tầm tem về 12 con giáp ảnh 8
 “Với tôi, chơi tem không chỉ vì đam mê mà còn là để thể hiện tình cảm, sự tôn trọng về văn hóa người Việt và nhiều nước trên thế giới. Hy vọng bộ sưu tập của tôi được trưng bày ở nhiều nơi để cho những ai yêu thích tem có thể tận mắt chiêm ngưỡng chúng”, bà Thanh nói. 




Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm