Người Sài Gòn có tủ cứu thương miễn phí

Bắt đầu từ ngày 7-9, người dân sống dọc đường Phạm Thế Hiển (quận 8) có thể sử dụng 40 tủ sơ cấp cứu miễn phí phục vụ cộng đồng đặt hai bên đường để kịp thời xử lý vết thương cho người gặp tai nạn bất ngờ. Tủ sơ cấp cứu có bông băng, thuốc đỏ, cồn sát trùng, kéo... là những dụng cụ cần thiết cho việc xử trí vết thương ban đầu.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ quận 8 đang gắn tủ sơ cấp cứu miễn phí phía bên ngoài trụ sở khu phố 5, phường 4 trên đường Phạm Thế Hiển.

Đây là tủ sơ cấp cứu do Hội Chữ thập đỏ quận 8 trang bị nhằm nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại cộng đồng và mong muốn giảm thiệt hại cho người dân khi gặp tai nạn. Trên mỗi tủ sơ cấp cứu đều có để số điện thoại của Hội chữ thập đỏ quận 8 để người dân có thể liên lạc và nhờ hướng dẫn.

Người dân tò mò khi thấy tủ sơ cấp cứu miễn phí

Theo ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 8, trước mắt, Hội sẽ lắp đặt 40 tủ sơ cấp cứu ở trên tuyến đường Phạm Thế Hiển vốn là nơi có mật độ xe cộ qua lại đông, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Sau đó, quận sẽ tiếp tục lắp đặt thêm các tủ khác ở các tuyến đường trọng điểm và các cụm dân cư khác.

Bên trong tủ có bông băng, thuốc đỏ, cồn sát trùng phục vụ việc sơ cấp cứu cần thiết ban đầu.

“Tủ sơ cấp cứu được đặt ở ngoài đường, những nơi dễ thấy, giúp cho người dân dễ dàng sử dụng 24/24 giờ trong trường hợp có tai nạn xảy ra. Tủ thuốc do Hội Chữ thập đỏ quận vận động tài trợ từ các mạnh thường quân và các nhà thuốc. Ngoài lắp đặt tủ thuốc, Hội cũng tập huấn cho những hộ dân buôn bán xung quanh biết những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu để kịp thời xử trí khi có tai nạn. Ngoài ra, nếu ai không biết về kỹ năng này thì có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn sơ cứu ở trong mỗi tủ sơ cấp cứu được lắp đặt”, ông Minh cho biết thêm.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 8 cho biết việc lắp đặt tủ sơ cấp miễn phí nhận được sự ủng hộ và đồng tình cao từ  phía người dân.

Bà Nguyễn Bé Chi, một người dân sống ở đường Phạm Thế Hiển, bày tỏ bà rất vui mừng khi có tủ sơ cấp cứu cho người dân sử dụng miễn phí. Bà Chi cho biết: “Đường này rất đông xe, mỗi lần có người xảy ra tai nạn là phải đi kiếm trạm y tế hay nhà thuốc khó khăn. Có tủ rồi thì không cần phải đi xa nữa, có thể sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân được rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm