Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất từ Phú Yên đến Hà Tĩnh

Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang lên. Mực nước lúc 13 giờ ngày 14/11 trên sông Vệ tại cầu Sông Vệ: 2,68m, trên báo động 1. Đến tối nay, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi sẽ đạt đỉnh.

Từ đêm 16/11, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có đợt mưa vừa, mưa to đến rất to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài 2 – 3 ngày, lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, một số nơi lớn hơn. 

Do ảnh hưởng của mưa, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 1 đến báo động 2. Các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình và từ Bình Định đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động 1. 

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh trên.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng đêm mai 15/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống nước ta, sau đó tiếp tục được tăng cường vào đêm 16/11. Ở các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời rét.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng 16/11 có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Từ gần sáng 17/11 gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm