Nguyễn Nhật Ánh lại gây “sốt”

3.000 bản bìa cứng và 10.000 bản bìa mềm trong lần in đầu tiên đã không đủ đáp ứng nhu cầu của độc giả cả nước, NXB Trẻ phải gấp rút tái bảnLá nằm trong lá trước cả khi những ấn bản nóng hổi chính thức có mặt trên thị trường. Đó không phải là điều lạ khi tác phẩm nào của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng là “hiện tượng” và nhanh chóng trở thành sách “best-seller”.

Nguyễn Nhật Ánh lại gây “sốt” ảnh 1
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi ra mắt tác phẩm Lá nằm trong lá

Đông đảo độc giả trẻ đã có mặt tại buổi ra mắt tác phẩm tại hội trường Báo Mực Tím vào sáng qua để được “tận mắt nhìn thấy và tận tai lắng nghe” những chia sẻ từ nhà văn thần tượng của họ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói cũng đã 10 năm rồi anh mới trở lại viết truyện về tuổi học trò. Lá nằm trong lá gợi lại một thời văn chương sôi nổi với phong trào “làm báo tự phát” ở chốn học đường. Vẫn cách viết bông đùa hóm hỉnh và kiểu gieo chữ hài hước tự nhiên, tác phẩm luôn có thể khiến độc giả phải bật cười tình cờ giữa những trang viết. Những “niềm vui hồn nhiên” như những hạt mưa trong veo bất ngờ rơi xuống cánh đồng tuổi thơ đủ tạo nên một miền thanh bình trong lòng người đọc.

Thế hệ học trò của Lá nằm trong lá không có game online, không “fan cuồng” cũng không bạo lực học đường, chỉ có sự hồn nhiên thăm thẳm đáng yêu của những cô cậu nhóc ở tuổi tập tành làm người lớn.

Nhưng bao giờ cũng vậy, những nhân vật của Nguyễn Nhật Ánh không chỉ là hồn nhiên vui chơi, nghịch ngợm, giữa tiếng cười bên ngày tháng đầy sắc màu vẫn luôn có hình ảnh của một tuổi thơ khác – không nhiều mất mát thì cũng vướng nỗi nhọc nhằn. Đó cũng giống như một sợi dây nối dài thêm tình yêu thương và để các nhân vật chia sẻ cùng nhau, thấu hiểu những được, mất ở tuổi đã bắt đầu biết nghĩ. Tất nhiên, sẽ không có số phận nào lạc vào bi kịch trong truyện của nhà văn rất hiểu rằng “độc giả cần tiếng cười hơn là nước mắt”, nhưng khắc họa thêm những cảnh đời mà con đường đi không được rải sẵn hoa hồng cũng là để vẽ lên bức tranh tuổi học trò trọn vẹn hơn.

Sau buổi gặp gỡ giao lưu tại TPHCM, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ tiếp tục đến với độc giả Hà Nội vào ngày 9-10. Nhà văn cũng cho biết sau Lá nằm trong lá, hai bộ truyện Chuyện xứ Lang Biang và Kính vạn hoa cũng sẽ được tái bản dưới hình thức mới vào cuối năm nay.

Theo Tiểu Quyên (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm