Nguyễn Nhật Ánh tặng hơn 500 cuốn sách cho học sinh

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa tặng hàng trăm ấn bản của khoảng 100 tác phẩm nổi tiếng đứng tên mình cho trường Trung học phổ thông Tiểu La (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Đây là ngôi trường nhà văn theo học 4 năm cấp hai (từ lớp 6 đến lớp 9), để lại trong anh nhiều ấn tượng khó phai về thời áo trắng. Chính ngôi trường này là nguồn cảm hứng cho nhà văn xứ Quảng sáng tác nhiều câu chuyện tuổi học trò, trong đó có cuốn Lá nằm trong lá, một tác phẩm được nhiều bạn đọc yêu thích.

Nguyễn Nhật Ánh tặng hơn 500 cuốn sách cho học sinh ảnh 1

Sách Nguyễn Nhật Ánh đến với học sinh ở trường Tiểu La. Ảnh: Nguyễn Minh Sơn.

"Ngày trước ở trường Tiểu La, tuổi học trò chúng tôi thật đẹp không chỉ với những trò nghịch phá mà còn là hoạt động chung trong bút nhóm Mặt Trời Khuya. Đứa nào cũng mơ làm văn sĩ với những bút hiệu bay bổng, kiểu như Cỏ Phong Sương, Lãnh Nguyệt Hàn, Hận Thế Nhân, Trầm Mặc Tử. Và ngày ấy, đứa nào trong bút nhóm cũng mê đọc sách...", nhà văn kể lại.

Do bận việc không về quê được, Nguyễn Nhật Ánh đã nhờ người bạn là anh Huỳnh Văn Hoa thay mặt anh tặng sách cho các học sinh ở trường Tiểu La. Anh Hoa là Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng, cũng là thành viên của bút nhóm học trò Mặt Trời Khuya ngày trước.

Ngoài ngôi trường ở quê, Nguyễn Nhật Ánh còn mang hàng trăm cuốn sách đến tặng cho thư viện 3 trường Trung học cơ sở Bình Quới Tây (quận Bình Thạnh), Tân Nhựt (huyện Bình Chánh), Bình Tây (quận 6) ở TP HCM. Đây đều là những đơn vị anh từng trao tặng sách vào năm ngoái. Chặng tiếp theo của chương trình trao tặng là ở thư viện cho bệnh nhân, y bác sĩ ở bệnh viện An Bình, quận 5. 

Nguyễn Nhật Ánh tặng hơn 500 cuốn sách cho học sinh ảnh 2

Cô thủ thư trường Bình Quới Tây vui mừng bên chồng sách được tặng.

Những chuyến trao tặng này nằm trong chương trình khuyến đọc do Tiệm sách Kính Vạn Hoa của nhà văn khởi xướng, nhằm hưởng ứng ngày Sách và bản quyền Thế giới hàng năm (ngày 23/4). 

Nguyễn Nhật Ánh tâm sự, anh nghe các thầy cô ở trường Bình Tây khoe, biểu đồ theo dõi số lượng học sinh đến thư viện đọc sách năm học 2011-2012 tăng vọt so với các năm trước. "Đó thật sự là một niềm vui lớn!", anh nói.

Nhà văn chuẩn bị ra mắt tác phẩm mới viết cho tuổi mới lớn mang phong cách hiện thực pha chút huyền ảo.

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm