Nhà báo Nguyễn Minh Hiền qua đời

Nhà báo Nguyễn Minh Hiền (Nguyễn Thị Hiền) nguyên phóng viên báo Giải Phóng, nguyên cán bộ Nhà xuất bản Tổng Hợp TP.HCM; nguyên Phó Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM; nguyên Tổng biên tập Bản tin Công Thương và báo Doanh Nhân Sài Gòn; nguyên Chủ biên Văn hóa - Lối sống báo Sài Gòn Tiếp Thị (bộ cũ); nguyên Giám đốc Quỹ phát triển giáo dục EDF; thành viên Hội đồng biên tập tạp chí Người Đô Thị; Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông V.U.I…

Chị đã được nhận huân chương Quyết thắng hạng Nhất của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, huân chương Chống Mỹ cứu nước hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng.

Nhà báoNguyễn Minh Hiền cùng các đồng nghiệp trong một kỳ xuất bản báo tại tòa soạn báo Doanh Nhân Sài Gòn. Ảnh: NCT

Nhà báoNguyễn Minh Hiền cùng các đồng nghiệp trong một kỳ xuất bản báo tại tòa soạn báo Doanh Nhân Sài GònẢnh: NCT

Trong bài báo “Quyết liệt sống” viết về nhà báo Nguyễn Minh Hiền đăng trên Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 80 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhà báo Thủy Cúc đã viết: “Chị là một trong số ít nhà báo lãnh đạo nữ ở TP.HCM được nhắc tới với sự nể trọng. Với một vẻ ngoài “tiểu thư”, mềm mại nhưng chị là người quyết liệt yêu, quyết liệt đấu tranh tới cùng với cái xấu, cái ác...

Đời làm báo của chị “lên thác xuống ghềnh” nhưng hình như chưa đủ, tạo hóa trớ trêu còn giáng xuống cuộc đời chị căn bệnh ung thư. Để từ đó, người ta còn thấy thêm ở chị một khả năng kỳ diệu: Quyết liệt sống”.

Cũng trong bài báo trên, nhà báo Trương Quang Vĩnh, nguyên Phó Tổng biên tập báoTuổi Trẻ, nhận xét: “Quan điểm, thái độ của chị Minh Hiền đối với tham nhũng, tiêu cực là rất rõ ràng. Đấu tranh chống cái xấu, cái ác đến cùng…”.

Còn nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hải chia sẻ: “Minh Hiền có một nghị lực sống rất mạnh, không chỉ trong chuyện đối mặt với bệnh tật. Vô hóa chất, đầu tóc trọc lóc, không ai nghĩ Minh Hiền còn làm được gì nữa, vậy mà giờ chị ấy xây dựng được một tờ báo như thế…”.

Từ giã cõi nhân sinh, chị để lại cuộc đời một thời tuổi trẻ tận hiến cho Tổ quốc, những bài báo tâm huyết, những quyết định báo chí bản lĩnh, những hoạt động xã hội chia sẻ cộng đồng đang ngày càng lan tỏa và một nhân cách sống ngay thẳng, tử tế, thiện lương.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, nhà báo Nguyễn Thế Thanh thảng thốt: "Đi rồi, bạn tôi thế là đã đi trước rồi. Nhớ đem theo đồ nghề, mai mốt gặp nhau nấu cho em nồi cháo nấm mối ngon bá chấy nha chị. Chị ơi! Chị ơi!"...

 Lễ tang nhà báo Nguyễn Minh Hiền do gia đình, tạp chí Người Đô Thị và báo Doanh Nhân Sài Gòn đồng tổ chức.

- Linh cữu quàn tại tư gia: 386/67 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.

- Lễ viếng bắt đầu từ 8 giờ 30 ngày 24-4-2016.

- Lễ di quan lúc 10 giờ ngày 26-4-2016.

- An táng tại đất nhà ở ấp Xóm Thuốc, xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm