Nhà dân “vỡ toác” vì công trình chung cư

Bà Bùi Thị Sanh (62 tuổi, chủ căn nhà) cho biết, năm 2009 chung cư Mỹ Đức do Công ty cổ phần xây dựng số 5 thực hiện khởi công, trong khi tiến hành thi công phần móng và hầm xử lý chất thải đã khiến nhà bà cùng một số hộ khác có dấu hiệu lún, nứt.

Ngay sau khi xuất hiện vết nứt, bà Sanh đã nhiều lần báo với chủ đầu tư nhưng phía công ty này không có động thái gì. Gia đình khiếu nại lên UBND phường 21, tại buổi làm việc ngày 4/7/2012, bà Sanh không đồng ý với mức đền bù 8 triệu đồng do Công ty cổ phần xây dựng số 5 đưa ra nên đến nay, căn nhà vẫn trong tình trạng chờ... sập.

Nhà dân “vỡ toác” vì công trình chung cư ảnh 1

Nhà dân “vỡ toác” vì công trình chung cư ảnh 2
Tường nhà nứt toác
Ghi nhận tại nhà bà Sanh chiều ngày 28/3/2013, những vết nứt trên tường chạy dọc từ mái nhà xuống đất, rộng đến nỗi có thể đút lọt bàn tay, tưởng như căn nhà đang vỡ toác. Nền nhà gạch bong tróc, lồi lõm, đội lên khỏi mặt đất tạo thành hàm ếch ngay giữa nhà. Đặc biệt phần móng nhà có dấu hiệu bị tác động khiến nhà bị nghiêng. Nhiều kết cấu trụ bê tông bị gãy đôi, phần tường trước của ngôi nhà vẫn đang được chống đỡ bằng nhiều thanh gỗ. Mặc dù biết nguy hiểm nhưng gia đình bà Sanh vẫn phải sống trong nhà, ngày đêm đối mặt với những mối lo hiện hữu. Tương tự, nhà bà Nguyễn Thị Ngư ở số 294/84/21 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng xuất hiện nhiều vết nứt chạy dọc tường nhà. Bà Ngư đã nhiều lần khắc phục nhưng cũng không mấy kết quả; các vết nứt ngày càng nghiêm trọng.
Nhà dân “vỡ toác” vì công trình chung cư ảnh 3
Nền móng ngôi nhà bị trồi sụt
Riêng nhà bà Lâm Kim Thanh (sát nhà bà Sanh) bị thiệt hại nhẹ hơn nên đã nhận của chủ đầu tư 6 triệu đồng tiền bồi thường sửa chữa nhà. Trao đổi về vấn đề này, bà Dương Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường 21 - cho biết, phường đã làm hết trách nhiệm nhưng hai bên chưa đi đến thống nhất trong việc bồi thường thiệt hại. Sau nhiều lần hòa giải không thành công, phường đã hướng dẫn cho bà Sanh làm thủ tục khởi kiện lên tòa để được giải quyết. Trước đó thấy hiện trạng ngôi nhà có khả năng sụp đổ, phường đã có công văn kiến nghị gia đình bà Sanh di dời ra bên ngoài để đảm bảo an toàn.
Theo Thảo Trần (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm