Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bị “bao vây” ở Đồng Nai

Đón nhà văn là hàng trăm độc giả thiếu nhi đã đợi từ rất sớm để xin chữ ký trên các tác phẩm đã mua từ thư quán: Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Tôi là Bêtô, Đảo mộng mơ…Đến trưa, vẫn còn nhiều độc giả nhỏ tuổi rụt rè xin nhà văn chữ ký. 

Đã nhiều lần tham gia giao lưu, ký tặng sách tại TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên tác giả Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ đến với độc giả TP Biên Hòa. Buổi sáng trước khi đến địa điểm giao lưu, Nguyễn Nhật Ánh nói anh "hơi hồi hộp", nhưng cũng giống như nhiều nơi khác, độc giả TP Biên Hòa cũng cho nhà văn "ký mỏi tay".

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bị “bao vây” ở Đồng Nai ảnh 1
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi giao lưu ký tặng sách vào sáng 18-11 tại TP Biên Hòa 

Góc thư quán Nguyễn Nhật Ánh tại nhà sách Nguyễn Ái Quốc (cũng vừa mới khai trương trong dịp này) được thiết kế khá xinh xắn, trưng bày đầy đủ các tác phẩm của nhà văn từ trước đến nay, cùng các sản phẩm thủ công, hàng lưu niệm từ “cơ sở chính” – tiệm sách Kính Vạn Hoa (tại số 6BC đường Lương Hữu Khánh, quận 1 - TPHCM). 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng chia sẻ thêm anh đang “âm thầm” viết tác phẩm mới với đề tài lạ hơn, dự kiến sẽ cho in vào đầu năm 2013.
“Nhiều độc giả của tôi nói rất thích những câu chuyện tôi viết về tuổi học trò của thập niên 90 như Nữ sinh, Mắt biếc, Còn chút gì để nhớ… Mặc dù tuổi học trò bây giờ đã khác, nhưng để …coi sao!” – “nhà văn của tuổi thơ” dí dỏm nói, nhưng đó cũng là trăn trở thật của anh trước yêu cầu của độc giả thiếu nhi. 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bị “bao vây” ở Đồng Nai ảnh 2
Góc thư quán được thiết kế khá bắt mắt...

Hiện tại, tiệm sách Kính Vạn Hoa tại TPHCM của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh  không chỉ là nơi mua bán sách mà còn là một "điểm hẹn rỉ tai" đúng nghĩa dành cho độc giả trẻ đến đọc sách, nghỉ ngơi, thư giãn. Nhà văn cũng kỳ vọng góc thư quán tại nhà sách Nguyễn Ái Quốc sẽ trở thành nơi tham quan, giải trí thoải mái cho độc giả. 
Theo T.Quyên (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm