Nhân viên cấp cứu bán vé số giúp bệnh nhân

Chúng tôi đến gần bắt chuyện, người phụ nữ chia sẻ: “Tôi tên Linh. Chồng tôi tên Định. Vợ chồng tôi bán vé số trong Khu công nghiệp Biên Hòa 2. Tôi mù hẳn, còn chồng chỉ thấy lờ mờ. Chồng dắt tôi tới chỗ có người rồi chia mỗi người mỗi hướng bán vé số. Tối nay, khi chồng dẫn tôi qua đường thì thình lình xe máy tông trúng cả hai. Chồng tôi xây xát nhẹ, tôi thì đau bụng, tức ngực. May mà người tông xe có tình người, đưa vợ chồng tôi vô BV đây”.

Người chồng nói thêm: “Tôi nóng ruột gan khi thấy vợ ôm ngực than đau. Vợ có mệnh hệ gì chắc tôi không sống nổi. Hai vợ chồng quen nhau trong lúc mò mẫm lên TP.HCM kiếm kế nuôi thân rồi về sống chung đã 10 năm, có đứa con gái chín tuổi. Vợ chồng đã quen hơi, đã cùng nắm tay vượt qua khốn khó nên không muốn xa nhau. May mà trời thương, bác sĩ khám và cho vợ tôi xét nghiệm rồi nói không có gì”.

“Hai vợ chồng lấy 200 tờ vé số, bán mới được hơn chục tờ thì bị tai nạn. Ngày mai chắc hai vợ chồng phải thức sớm đi bán thì mới hy vọng hết vé số, kiếm độ 200.000 đồng để trang trải cuộc sống, cho con tới trường” - người chồng nói.

Anh Hồng (phải) đi quanh các phòng trong bệnh viện bán vé số giúp vợ chồng chị Linh.  Ảnh: TRẦN NGỌC

2.Ngồi ghi chép hồ sơ bệnh án gần đó, anh Trần Hữu Hồng, điều dưỡng trưởng của ca trực cấp cứu đêm 1-10, nghe hết câu chuyện giữa vợ chồng chị Linh và chúng tôi. “Vé số của anh chị đâu, để tôi mua giúp vài tờ” - anh Hồng lên tiếng.

Chị Linh lọ mọ lấy cọc vé số trong chiếc giỏ cũ kỹ mang trước ngực rồi đưa về hướng nói của anh Hồng. Anh Hồng cầm xấp vé số, lấy vài tờ bỏ túi rồi đưa tiền cho anh Định. “Anh chị đợi tí đi, tôi nhờ mọi người mua giúp cho” - anh Hồng nói rồi quày quả vào trong.

Nghe anh Hồng kể vắn tắt câu chuyện, điều dưỡng Đạt liền mua 10 tờ. Vừa chích thuốc xong cho một bệnh nhân, điều dưỡng Tâm móc túi ra tờ 50.000 đồng và mua năm tờ. “Thiệt tình mà nói trước giờ tôi không mua vé số. Nay thấy hoàn cảnh chị Linh thương quá nên mua ủng hộ” - chị Tâm cười nói.

Anh Nguyễn Hữu Nhân, người có trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân vào cấp cứu, vét hết túi được 70.000 đồng liền mua sáu tờ vé số. “Tôi mua giúp chị Linh sáu tờ, còn 10.000 đồng sáng mua gói xôi dằn bụng” - anh Nhân vui vẻ.

Chẳng mấy chốc xấp vé số trên tay anh Hồng vơi dần. Một ông đang chăm sóc thân nhân trong phòng bệnh biết được chuyện chị Linh gặp nạn cũng mua giúp vài tờ. Từ anh bảo vệ cho đến chị hộ lý đều mua giúp vé số. Chưa đầy năm phút anh Hồng đã bán hết xấp vé số của chị Linh, anh Định.

Nhận số tiền từ tay anh Hồng, chị Linh và anh Định vô cùng xúc động. “Cám ơn, cám ơn lòng tốt của anh chị rất nhiều. Tôi không thấy ánh sáng nhưng tôi cảm nhận được tình thương của anh chị dành cho những người khuyết tật như vợ chồng chúng tôi”.

Nỗi đau thể xác của họ dường như đã vơi hẳn nhờ liều thuốc tinh thần mà các y, bác sĩ ở BV dành cho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm