Nhiều bạn đọc nhờ bác xe ôm bị tai biến...chở đi chơi

Nhân vật trong bài viết là ông Nguyễn Ngọc Minh (hiện đang ở trọ tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh). Ông làm nghề chạy xe ôm trước cổng BV Nhi đồng 1 (phường 10, quận 10) đã hơn 16 năm qua và từng giúp công an phá một vụ án bắt cóc trẻ em ở bệnh viện.

Cách đây một năm, ông Minh bị tai biến. Sau cơn bạo bệnh, ông chỉ còn một mình, sống đơn thân, gắng gượng chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh.

Mỗi 4 giờ chiều, ông lại chạy xe một quãng đường khá dài từ Bình Chánh đến cổng bệnh viện chờ khách. Đồng nghiệp chạy xe ôm ở cổng bệnh viện đều là những người rất tốt bụng, họ giúp ông bắt khách, vui vẻ cho ông "ké sân" dù ông đã không còn là thành viên của nghiệp đoàn xe ôm phường 10 nữa. Tuy nhiên, nhiều khách khi nhìn ông với dáng đi lập cập, khuôn miệng cười méo xệch, lại từ chối đi xe.

Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc đã chia sẻ câu chuyện xúc động này trên mạng xã hội. Ngoài những người đến tận cổng bệnh viện để ủng hộ ông một cuốc xe ôm còn có rất nhiều bạn đọc đang bán hàng online đã gọi cho ông để đặt mối ship hàng. Tuy vậy, những địa chỉ ở xa quá ông không thể chạy đến vì sức khỏe và cả khả năng dò đường của ông không còn nhanh nhạy nữa. Ông cũng không có smartphone để cài ứng dụng tìm đường. Sau cơn bạo bệnh, chiếc xe cũ và chiếc điện thoại đồ cổ là tất cả những gì ông có.

Buổi tối 10-4, tôi gọi cho ông Minh nhưng điện thoại liên tục báo bận. Sáng 11-4, ông cho biết: "Vui quá cô ơi, qua nay quá trời người kêu. Chiều qua, nhiều người tới cổng bệnh viện kêu chở đi chỗ này chỗ kia. Có người kêu chở lòng vòng đi chơi rồi trả tiền. Chiều tối hôm qua, tôi chạy mệt nghỉ luôn. Khách vừa trả tiền vừa bo vừa tặng được hơn 1 triệu đồng, tôi vui quá trời". Giọng ông cười mà nghe như có tiếng nấc.

Nhiều bạn đọc nhờ bác xe ôm bị tai biến...chở đi chơi ảnh 1
Ông Nguyễn Ngọc Minh nhiều ngày ế khách vì khách "chê" ông bệnh tật. Nhưng từ chiều 10-4, đã có nhiều bạn đọc tìm đến ủng hộ ông một cuốc xe ôm. Ông nói: "Chiều qua tôi chạy mệt nghỉ luôn, vui quá".

Trên nhiều trang Facebook, có những bạn trẻ hẹn chiều nay tìm đến cổng bệnh viện, ủng hộ ông một cuốc xe ôm đi làm và đi dạo mát. Một chị bạn đọc dù đang nuôi hai con nhỏ rất khó khăn nhưng vẫn liên hệ với báo để gửi một ít tiền cho ông Minh. Chị bảo: "Coi như tôi góp tí xíu nếu mấy bạn hùn tiền mua cho chú một chiếc Smartphone để chú dễ dò đường". 

TP.HCM luôn là vùng đất ấm áp tình người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm