Nhiều cá nhân, đơn vị sát cánh đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính

Ngày 5-1, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tổ chức họp báo công bố chương trình giao lưu nghệ thuật “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” diễn ra vào 8 giờ 30 phút sáng 8-1 tại Đài truyền hình TP.HCM.  

Chương trình tổ chức nhằm mục đích tổng kết một năm hoạt động của Quỹ Học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương đoàn, Ủy ban Dân tộc, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng cho các tập thể và cá nhân; trao học bổng tượng trưng cho 17 tỉnh thành của 130 em mồ côi do đại dịch COVID-19 đồng thời tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Các đơn vị ký kết thỏa thuận tài trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu". Ảnh: HOÀNG LAN

Tại buổi họp báo, 16 tập thể và 30 cá nhân đã ký kết thỏa thuận tài trơ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với tổng giá trị 53 tỷ đồng.

Được biết, năm 2021, mặc dù tình hình kinh tế rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vẫn luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính. Tổng số tiền vận động được gần 65 tỉ đồng (bao gồm hiện vật, hiện kim và hỗ trợ các dự án).

Trong năm qua, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao trực tiếp gần 7.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, vùng biển đảo trên khắp các tỉnh thành của cả nước.

Các dự án đầu tư theo chiều sâu tiếp tục nhận sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt, năm học này mặc dù tình hình COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và hoạt động của các trường nhưng các trường thuộc dự án “Ươm mầm tương lai” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính vẫn tiếp tục nhận cấp học bổng cho 55 em vào học tập tại trường, nâng tổng số học sinh được thụ hưởng học bổng dự án này là 515 em.

Dự án “Thắp sáng tương lai” trao tặng gần 5.000 phần quà Tết, xây dựng 2 chiếc cầu cho vùng miền Tây sông nước, 10 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho đối tượng chính sách, cán bộ, chiến sĩ hải quân và biên phòng.

Dự án “Chắp cánh ước mơ” có thêm 23 em học sinh được nhận học bổng, nâng tổng số học sinh được thụ hưởng học bổng dự án này là 452 em.

Dự án “Hỗ trợ sinh viên” có thêm 50 em được nhận học bổng nâng tổng số sinh viên được thụ học bổng dự án này là 293 em, trao giải thưởng Vừ A Dính cho 10 tập thể và 20 cá nhân cho thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực.

Các đơn vị ký kết thỏa thuận tài trợ cho các dự án Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: HOÀNG LAN

Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã vận động được hơn 2 tỉ đồng bao gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm, nông sản thiết yếu hỗ trợ cho các tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM, tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” trao học bổng cho 130 em học sinh mồ côi, bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19.

CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” năm qua chủ yếu tập trung cho một số hoạt động trọng tâm như: Chăm lo Tết cho đối tượng chính sách của Hải quân, tặng quà Tết cho quân dân đảo Trường Sa và cụm nhà giàn DK1, họp mặt hội viên CLB đầu xuân mới, trao học bổng cho học sinh vùng biển đảo.

Ngoài ra còn hỗ trợ kinh phí xây nhà chính sách, nhà Đồng Đội cho đối tượng chính sách của Hải quân, Cảnh sát biển và bộ đội biên phòng, tổ chức đoàn đại biểu đi thăm quân dân đảo Trường Sa, phát triển 7 đơn vị hội viên tập thể, nâng tổng số đơn vị hội viên tập thể lên 128 đơn vị, 61 hội viên cá nhân nâng tổng số hội viên lên 2.846 hội viên Công tác phát thẻ hội viên, trao 37 thẻ hội viên, nâng tổng số thẻ hội viên đã cấp 2.776 thẻ.

Video: Quán cơm 0 đồng của cụ bà 70 tuổi
Video: Quán cơm 0 đồng của cụ bà 70 tuổi
(PLO)- Bà Nguyễn Thị My, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đã 70 tuổi nhưng hằng ngày bà vẫn nấu những suất cơm với mệnh giá 0 đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm