Nhiều hàng quán vẫn bán tại chỗ sau thông báo chỉ bán mang về

Theo ghi nhận của báo PLO sáng 22-5, nhiều quán cà phê, quán ăn nhỏ tại TP.HCM đã tạm dừng bán tại chỗ, dán thông báo chỉ bán mang về.

Một số cửa hàng còn có nước rửa tay cho khách, shipper tới mua hàng. 

Một quán nhậu tại TP Thủ Đức dán thông báo chỉ bán mang về. Ảnh: KHÁNH CHI

Anh Phạm Bảo (27 tuổi, chủ quán cà phê tại TP Thủ Đức), cho biết anh thấy quyết định của TP là hoàn toàn phù hợp, an toàn cho người dân.

"Quán của tôi chủ yếu bán cho khách dùng tại chỗ. Bán mang về khiến lượng khách giảm nhiều, quán giảm doanh thu. Nhưng để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 như thế này chúng tôi cũng sẵn sàng, sức khỏe là quan trọng nhất" - anh chia sẻ. 

Quán của anh Phạm Bảo thông báo bán mang về, có nước rửa tay cho khách hàng. Ảnh: KHÁNH CHI

Cô NTT (50 tuổi, chủ quán nhậu tại TP Thủ Đức) cũng đồng tình với quyết định của thành phố. Cô nói: "Mình là người dân thành phố nên cần phải chung tay đẩy lùi đại dịch, vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng".

Khách hàng mua mang về tại một quán hủ tiếu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận 1). Ảnh: KHÁNH CHI

Tại phường Phước Long A, TP Thủ Đức, những quán vẫn còn đón khách bán tại quán được cán bộ UBND phường tới nhắc nhở. Ảnh: KHÁNH CHI

Tuy vậy, nhiều quán cà phê trên đường Trường Sa (quận Tân Bình) vẫn mở cửa đón khách tại chỗ. Khách ở những quán này khá đông, khi ngồi không đảm bảo khoảng cách 2 m. 

Một quán cà phê vẫn để khách dùng tại quán trên đường Trường Sa (quận Tân Bình). Ảnh: KHÁNH CHI

Một quán ăn ven đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) vẫn bán tại quán cho khách. Ảnh: KHÁNH CHI

Khách hàng ngồi không giãn cách 2 m tại một quán cà phê trên đường Hoàng Việt. Ảnh: KHÁNH CHI

Nhiều quán ăn nhỏ trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Lê Văn Việt (TP Thủ Đức), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng mở cửa cho khách ăn, uống tại chỗ, không đảm bảo khoảng cách an toàn 2 m.

Khi phóng viên hỏi về vấn đề này, các chủ quán đều trả lời vì chưa nghe thông báo của thành phố, nếu biết sẽ không đón khách nữa mà chỉ bán mang về. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm