Nhiều hồ thủy điện, thủy lợi thiếu nước

Riêng trên sông Mã tại Lý Nhân, sông Cả tại Yên Thượng lượng dòng chảy ở mức thấp nhất trong chuỗi số liệu trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Phần lớn các hồ chứa thủy lợi ở Bình Thuận, Khánh Hòa, Nghệ An, Thanh Hóa chỉ đạt từ 30-65% dung tích thiết kế, các hồ khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên đạt từ 70-100% dung tích thiết kế.

Ở các hồ thủy điện, mực nước các hồ hầu hết ở mức thấp hơn mực nước dâng bình thường từ 0,3-2,5m; một số hồ thấp hơn rất nhiều như hồ KaNăk 9,36m, hồ A Vương 7m, hồ Vĩnh Sơn C 4m; một số hồ xấp xỉ mực nước dâng bình thường như hồ Đồng Nai 3, Hàm Thuận, Sê San 3 và hồ sông Hinh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa. Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Từ hôm nay ngày 11/1, mưa sẽ giảm trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ. Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có rét đậm, rét hại, vùng núi cao có xuất hiện băng giá. Từ ngày mai 12/1, có khả năng kết thúc đợt rét đậm, rét hại này.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Ở khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm