Nhiều người vẫn vô tư ăn tại chỗ, không mang khẩu trang

Hôm nay (31-5), TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16. Ghi nhận của phóng viên (PV) PLO sáng cùng ngày cho thấy nhiều người còn chủ quan với dịch COVID-19.

Vô tư tụ tập và bán hàng ăn tại chỗ

TP.HCM yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ và không được tụ tập trên 5 người nơi công cộng.

Tuy nhiên, trên tuyến đường Đỗ Văn Dậy (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), PV ghi nhận nhiều người ngồi ăn cạnh điểm bán bún thịt nướng. Cách đó không xa, 4 ông ngồi uống cà phê do một quán nước phục vụ. Chưa hết, một ông chờ lấy phần cà phê nhưng không mang khẩu trang.

Bán cho khách ăn tại chỗ trên địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tương tự, một quán nước trên đường Tân Kỳ- Tân Quý (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) vô tư phục vụ khách tại chỗ. PV ghi nhận 6 khách ngồi trong quán, 4 khách ngồi phía ngoài.

Ngay cổng khu công nghiệp Tân Bình (quận Tân Phú), PV bắt gặp 6 người vừa nam vừa nữ vô tư trò chuyện. Trên tuyến đường Tân Thạnh cũng thuộc quận Tân Phú, PV ghi nhận nhiều người không mang khẩu trang.

“Rừng người” trong khu vực nguy cơ

Đối với quận Gò Vấp, TP.HCM yêu cầu không tập trung quá 2 người. Tuy nhiên ngay tại chốt kiểm soát trên đường Phan Huy ích, PV ghi nhận hàng chục người đứng san sát trên lề đường thuộc phường 12 và phường 14 xem… cơ quan chức năng làm việc hoặc chờ qua chốt. Hình ảnh trên cũng lặp lại tại chốt kiểm soát trên đường Quang Trung thuộc địa phận phường 14.

Tập trung đông và đứng sát nhau gần chốt kiểm soát trên đường Quang Trung, phường 14, Gò vấp. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trên một số tuyến đường thuộc quận Gò Vấp, mặc dù xe cộ và lượng người tham gia lưu thông thưa thớt nhưng vẫn có người không mang khẩu trang. PV cũng ghi được vài hình ảnh tụ 4, tụ 5 đứng hoặc ngồi gần nhau trò chuyện.

Đông người đứng chờ mua bánh mì trên địa bàn phường 16, Gò Vấp. Ảnh: TRẦN NGỌC

Một hình ảnh khiến PV không khỏi bất ngờ, gần 20 người đứng san sát chờ mua bánh mì trên truyến đường Thống Nhất, phường 16. Một người đi đường thốt lên: “Nguy hiểm quá, đứng gần nhau như thế rất dễ có nguy cơ lây nhiễm bệnh”.

 

Không mời khách trong ngày cúng giỗ

Sáng 31-5, nhà ông Nguyễn Văn Minh Hải (54 tuổi, ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) cúng giỗ. Tuy nhiên, ông không mời bất kỳ ai, chỉ 2 vợ chồng cùng con trai, con dâu và cháu nội 5 tuổi.

“Mọi năm tôi mời họ hàng, khách khứa khá nhiều, tổng cộng tầm 50 người. Năm nay do dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh trong cộng đồng, TP.HCM lại yêu cầu không tập trung quá 5 người nơi công cộng nên tôi chỉ gói gọn trong gia đình. Phòng ngừa vẫn tốt hơn” – ông Hải chia sẻ.

Ông Lê Trường Tồn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết trên địa bàn cũng có vài trường hợp tương tự như ông Hải. “Mừng là nhiều hộ dân trên địa bàn nhận thức được sự nguy hại của dịch bệnh COVID-19 nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Hy vọng với sự chung tay, chung sức của bà con, dịch COVID-19 trên địa bàn quận 12 và TP.HCM sớm đẩy lủi” – ông Tồn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm