Nhói lòng mẹ bỏ rơi con cùng tấm giấy 'bệnh quá hiểm nghèo'

Chiều 8-5, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cho biết: Chúng tôi đang tìm người thân của cháu bé chừng ba tháng tuổi bị bỏ rơi để họ nhận cháu về nuôi.

Hiện có nhiều người muốn nhận bé làm con nuôi, nhưng theo quy định phải phát đi thông báo tìm người thân cho bé, nếu bố, mẹ, người thân không đến nhận mới giải quyết xem xét cho nhận con nuôi hoặc đưa đến trại trẻ mồ côi.

Bé gái bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn

Trước đó, sáng 7-5, một người phụ nữ chừng 30 tuổi bế bé gái khoảng 3 tháng tuổi đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn. Tại đây, người này nói muốn đi vệ sinh nên đã nhờ một chị bế bé giúp cùng một ít đồ để lại.

Chị này giúp bế bé gái đến trưa cũng không thấy người phụ nữ quay lại nên bế cháu đi tìm mẹ, đồng thời báo lên lãnh Trung tân Y tế.

Mảnh giấy của người mẹ để lại.

Sau đó, mọi người kiểm tra trong túi đồ của bé có một ít quần áo, bình sữa và một lá thư viết tay “gửi chị” với nội dung: “Do bị bệnh tật quá hiểm nghèo nên không thể nuôi con được, vậy em để lại đây nhờ chị giúp đỡ em nuôi cháu. Em không có gì, để lại đồ quần áo và ống sữa chị cho cháu uống giúp em. Từ biệt con. Cảm ơn chị!”.

Các bác sĩ kiểm tra cho thấy bé nặng 5kg, sức khỏe bình thường, kháu khỉnh. Hiện Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chăm sóc, nuôi bé.

Ngày 8-5, nhiều người liên hệ muốn nhận bé về làm con nuôi, nhưng chính quyền địa phương chưa thể giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm