Nhóm 'hiệp sĩ' ra mắt xe hút đinh tại TP Phan Thiết

Ngày 8-11, đại diện nhóm thanh niên tình nguyện phòng chống tội phạm (hay còn được biết với tên SBC Bình Thuận) và nhóm SOS hỗ trợ xe máy Bình Thuận cho biết vừa ra mắt xe hút đinh trên đường phố và hoạt động chủ yếu tại TP Phan Thiết.

Xe hút đinh khá đơn giản nhưng hoạt động hiệu quả

Theo nhóm “hiệp sĩ” này, thời gian gần đây, trước tình trạng người dân đi xe máy phản ánh liên tục bị xì lốp xe bất thường do cán phải đinh, ốc vít tại các tuyến đường ở thành phố Phan Thiết, nhóm đã quyết định bỏ tiền chế xe hút đinh.

Cấu tạo của khung xe hút đinh khá đơn giản bằng những cây sắt hàn với nhau để tạo ra bộ khung, gắn vào đuôi xe máy, bên dưới có 2 bánh xe để di chuyển. Bộ phận hút đinh là các miếng nam châm to được cột vào khung sắt.

Hàng nam châm cách mặt đường khoảng 8cm để đảm bảo hút mạnh các loại đinh, vít trên mặt đường. Phần sau khung có gắn dòng chữ “Xe hút đinh Phan Thiết” và 2 đèn cảnh báo.

Một thành viên điều khiển xe trên đường phố

Anh Nguyễn Văn Hà, trưởng nhóm cho biết khi đi mua nam châm, biết nhóm làm xe hút đinh, lập tức nơi bán giảm giá nên giá thành làm xe hút đinh khá rẻ.

Tối 7-11, xe hút đinh chính thức hoạt động và được điều khiển chạy chậm qua các tuyến đường trung tâm thành phố Phan Thiết và hút được khá nhiều đinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm