Những “bông hồng” VPBank dấn thân vào tâm dịch

Công việc kết thúc lúc 21 giờ, Bùi Thị Anh (25 tuổi), nhân viên chăm sóc khách hàng VPBank chi nhánh (CN) Láng Hạ, trở về phòng nghỉ tại Cẩm Giàng, khuôn mặt bơ phờ. "Từ khi về Hải Dương hỗ trợ cấp tốc cụm chi nhánh ở đây đảm bảo kinh doanh liên tục, em và chị Thư đều phải căng mình để hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn ở đây", bạn Anh chia sẻ.

Một người làm việc bằng ba

Kể từ ngày 27-5-2021, để thực hiện các biện pháp khử khuẩn phòng chống dịch bệnh COVID-19, ba chi nhánh, gồm: VPBank Hải Dương, VPBank Lê Thanh Nghị và VPBank Nguyễn Lương Bằng tạm ngừng giao dịch khu vực quầy dịch vụ khách hàng. Toàn bộ nhân viên làm nhiệm vụ này tại Hải Dương đều phải cách ly tại nhà theo yêu cầu.

Chiều ngày 28-5, theo sự điều phối, sắp xếp lại nhân sự của lãnh đạo ngân hàng nhằm phân tán rủi ro và duy trì công việc, hai nhân viên Bùi Thị Anh (CN Láng Hạ) và Hoàng Thị Bảo Thư (CN Kim Liên) đã cấp tốc lên đường về vùng dịch Hải Dương, hỗ trợ cụm CN nơi đây.

Nhận nhiệm vụ trong hoàn cảnh vô cùng gấp rút, Anh và Thư đã phải tập trung tối đa tâm trí để nhận bàn giao các tập hồ sơ khách hàng của đồng nghiệp đến tận nửa đêm để sáng hôm sau có thể bắt tay vào làm việc ngay, đảm bảo việc giao dịch thông suốt, không bị ngắt quãng.

Bắt đầu từ đây, lịch làm việc của hai “bông hồng” bận rộn hơn rất nhiều vì cùng một lúc phải bao trọn khối lượng công việc của 3 CN Hải Dương. Nếu trước đây một đơn vị giao dịch có đến chục nhân viên phục vụ thì nay chỉ còn hai cô gái giữa không gian rộng mênh mông. Hàng này, Thư và Anh đều rời khỏi nhà từ 6 giờ sáng. Dù trời nắng hay trời mưa, hai cô gái 9x lặng lẽ bên bàn phím máy tính nghiệm thu tỉ mỉ và thận trọng từng hồ sơ, từng tài liệu rồi báo cáo về Hội sở khi trên chiếc đồng hồ đã chỉ 22 giờ đêm.

Hai cô gái 9x của VPBank ở tâm dịch Hải Dương trong giờ nghỉ trưa hiếm hoi

Bảo Thư (24 tuổi) cho biết: “Những ngày đầu, toàn bộ khách hàng của VPBank tại Hải Dương đều đổ dồn về địa chỉ 11 Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương khiến khối lượng công việc tăng lên gấp 10 lần. Áp lực xử lý hồ sơ quá lớn nên cơ thể rất mệt và uể oải, về đến nhà em ngủ luôn chứ không muốn ăn. Tuy nhiên, được gia đình, bạn bè và các anh chị lãnh đạo liên tục động viên, lại nhận được những lời cảm ơn từ người dân nên mình và chị Anh quyết tâm gạt mồ hôi, lau nước mắt để bất kỳ khách hàng nào đến giao dịch đều trở về với nụ cười trên môi”.

Chị Vũ Thị Hải (Giám đốc Vùng 3 Dịch vụ khách hàng VPBank) cho biết: “Anh và Thư rất dũng cảm, nhiệt tình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những cô gái siêu nhân xinh đẹp”. Và để chia sẻ phần nào khó khăn với nhân viên, CN Hải Dương đã bố trí thuê xe đưa đón các bạn từ nhà tới nơi làm việc và ngược lại, đồng thời gấp rút xây dựng cơ chế mới để hỗ trợ nhân viên ngân hàng làm việc trong điều kiện “không bình thường” như dịch bệnh, thiên tai.

Hướng tới ngày chiến thắng

Về Hải Dương hỗ trợ trong hoàn cảnh vô cùng khẩn gấp, Bùi Thị Anh không kịp chuẩn bị bất cứ đồ dùng cá nhân nào. Thứ Bảy, cô lại tranh thủ vài tiếng đồng hồ ngược về Hà Nội đóng gói đồ đạc rồi quay lại Hải Dương. “Khi sẵn sàng nhận nhiệm vụ tới vùng dịch, trong điều kiện bản thân có khả năng bị cách ly y tế, em cũng đã chuẩn bị tâm lý cho phương án xấu nhất. Trải qua các đợt dịch trước nên không hoang mang nhưng cũng không chủ quan. Ban đầu, gia đình cũng bày tỏ e ngại vì tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, nhưng rồi ai cũng hiểu, thông cảm và động viên em tập trung hết sức cho công việc”, Bùi Thị Anh chia sẻ.

Từng trải qua đợt giãn cách ở Hà Nội năm 2020 nhưng trải nghiệm tại Hải Dương của hai cô gái khác hoàn toàn. Bùi Thị Anh cảm giác dịch ảnh hưởng rất nhiều bởi cứ đi một đoạn là thấy các chốt kiểm dịch, rồi các dãy nhà, ngõ phố bị phong tỏa. Trên đường hầu như không có người, không khí luôn gấp gáp, khẩn trương và cẩn thận hết sức.

Phòng giao dịch Hải Dương vẫn hoạt động hiệu quả dù chỉ có hai nhân viên

Chúng em luôn thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ Y tế và 10K của VPBank, hàng ngày đều ghi lại lịch trình di chuyển, bật lịch sử vị trí trên ứng dụng Bluezone. Em cũng rất hạn chế tiếp xúc với người lạ, ngoài văn phòng và khu nhà nghỉ. Mong dịch bệnh sớm hết để quay lại cuộc sống và làm việc bình thường. Trải nghiệm vùng dịch càng khiến em quyết tâm sẽsiêng tập thể dục để nâng cao sức khỏe”, Thư tâm sự thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.