Những ngày văn học châu Âu tại TP.HCM

Trước đây, Hiệp hội Các viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu (EUNIC) chỉ tổ chức Những ngày văn học châu Âu thường niên tại Hà Nội (kể từ năm 2011).

Những ngày văn học châu Âu hứa hẹn sẽ là sự kiện văn hóa sống động, đặc sắc với nhiều hoạt động dành cho người yêu sách như tọa đàm, giới thiệu sách, triển lãm, vẽ tranh… và trợ giá sách văn học châu Âu tại đường sách TP.HCM trên đường Nguyễn Văn Bình.

Lễ khai mạc Những ngày văn học châu Âu diễn ra vào 9 giờ ngày 8-5 tại đường sách TP.HCM sẽ có hàng trăm quà tặng là sách văn học châu Âu. Sau lễ khai mạc, hàng loạt hoạt động sẽ mở màn. Nổi bật nhất là chương trình trưng bày triển lãm sách văn học châu Âu được dịch sang tiếng Việt cùng chương trình trợ giá sách văn học châu Âu từ 20% đến 30% tại tất cả gian hàng trên đường sách TP.HCM.

Một góc triển lãm Những khoảnh khắc Shakespeare (diễn ra đến hết ngày 25-5) của Hội đồng Anh đang diễn ra tại Nest by AIA (tầng hai, Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, quận 1, TP.HCM). Ảnh: QT

Vào 10 giờ ngày 8-5 tại gian hàng Nhã Nam sẽ có buổi gặp gỡ chủ đề Văn học châu Âu. Những truyện kể dành cho thiếu nhi với sự xuất hiện của các nhân vật trong các tác phẩm văn học đến từ Pháp, Bỉ, Anh… Cũng tại gian hàng này các độc giả nhí sẽ được thỏa sức sáng tạo với nhân vật thiếu nhi ở không gian Xưởng vẽ.

Ngày 9-5 vào 18 giờ sẽ diễn ra buổi tọa đàm xung quanh tác phẩm đoạt giải Goncourt 2014 - Không khóc của nhà văn Lydie Salvayre với sự tham gia của diễn giả TS Nguyễn Duy Bình, người dịch tác phẩm Nguyễn Trí Dũng và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên. Những diễn giả, nhà phê bình văn học này sẽ tiếp tục gặp gỡ độc giả vào 18 giờ ngày 10-5 để giới thiệu tác phẩm khảo luận triết học nổi bật Thông thái và Số phận của tác giả người Bỉ từng đoạt giải Nobel văn học Maurice Maeterlinck.

Hội đồng Anh tại TP.HCM cùng nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức buổi trò chuyện Ảnh hưởng đương đại của Shakespeare nhân dịp ra mắt tuyển tập Những tác phẩm để đời của Shakespeare. Trong chương trình này, nhà văn, nghệ sĩ người Anh Ilya sẽ có buổi nói chuyện với độc giả trẻ về những cách tiếp cận tới các tác phẩm của Shakespeare vào 17 giờ ngày 11-5 tại sân khấu chính đường sách TP.HCM.

Cũng nhằm góp thêm tiếng nói bảo vệ môi trường, trong buổi giới thiệu sách Tre Đông Dương, mô tả định danh, diễn giả TS Diệp Thị Mỹ Hạnh sẽ giới thiệu nhạc cụ, dụng cụ… làm từ tre vào 16 giờ ngày 12-5.

Song song đó, vào 15 giờ ngày 8-5 tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM sẽ có buổi giới thiệu sách Con rối tha hương của nhà văn người Đức Karin Kalisa viết về cuộc sống tha hương của người Việt trên đất Đức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.