Những “người anh em” Tây Á và Đông Nam Á cổ vũ Việt Nam

Bóng đá làm nên những lễ hội rất vui vẻ và cuồng nhiệt, bóng đá dễ dàng làm cho mọi người xích lại gần nhau. Không khí lễ hội đó cũng lan đến các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang fanpage của AFC Asian Cup. 

Sau khi Thái Lan và Phillipine dừng bước ở sân chơi này, CĐV Đông Nam Á đổ dồn vào cổ cũ cho Việt Nam. Một số khán giả Thái Lan cũng ủng hộ Việt Nam, còn một số khác thì 'khiêu khích" cho rằng Việt nam chỉ gặp may. Nhiều CĐV Thái Lan và Việt Nam đã 'đấu võ mồm" khá chộn rộn và vui vẻ.

Một CĐV từ Indonesia bày tỏ: "Chúc Việt Nam may mắn, gia đình Asian. Tôi đến từ Indonesia". Một lời chúc nhẹ nhàng nhận cả ngàn like

CĐV ở Campuchia thì "làm quá" khi nói rằng "Việt Nam là vua thực sự của ASIAN", CĐV Philipines thì cho rằng Việt Nam sẽ thắng.

Các CĐV Tây Á nồng nhiệt bày tỏ tình cảm và cổ vũ Việt Nam. Một số CĐV đến từ Jordan và Yemen - là những đội đã bị Việt Nam loại, vẫn chọn cổ vũ Việt Nam thay vì các nước láng giềng.

Đáp lại sự nồng nhiệt của các CĐV nước ngoài, CĐV Việt Nam cũng tích cực "thả tim". Họ gọi nhau là "brothers- những người anh em" tạo nên một không khí hết sức vui vẻ, sôi nổi. Có lẽ sự nồng nhiệt đó đến từ cảm xúc cuộc hành trình đầy bất ngờ của một đội bóng gần như vô danh trên sân chơi Asian Cup.

Chúng ta có thể thấy CĐV khắp thế giới cũng dành tình cảm yêu mến tương tự cho đội tuyển ít tên tuổi như Croatia tại World Cup 2018. Đội bóng được đánh giá yếu hơn nhưng có khát khao mãnh liệt luôn gây chú ý. Chắc chắn CĐV Việt Nam cũng mong đội tuyển thân yêu của mình làm nên một hành trình trong mơ như Croatia. Nhưng dù đi được tiếp vào vòng bán kết hay không thì đội tuyển Việt Nam cũng đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ.

Ngày hôm qua 23-1, trang fanpage của AFC Asian Cup đạt trên 1 triệu thành viên, BTC đã tổ chức bình chọn online những bàn thắng đẹp nhất của vòng 16. Cú ghi bàn của Công Phượng vào lưới Jordan đã chiếm ưu thế tuyệt đối với ...98% lượt bình chọn sau 15 phút. Đến 2 giờ chiều nay, 24-1, Công Phượng đã có gần 190.000 lượt bình chọn, áp đảo với tỷ lệ 82%. Nhiều CĐV nước ngoài đã hài hước nhận xét CĐV Việt Nam chắc chắn là cuồng nhiệt nhất và đông đảo nhất Asian Cup.

Ngày 23-1, trang fanpafe của Asian Cup đã đạt 1 triệu thành viên. Các CĐV quốc tế cho rằng CĐV Việt Nam là lực lượng đông nhất và cuồng nhiệt nhất. Họ cổ vũ cho đội Việt Nam vì "Nếu Việt Nam lọt vào bán kết thì trang fanpage chắc chắn tăng gấp đôi thành viên". Ảnh: AFC Asian Cup

Nguyễn Công Phượng dẫn điểm tuyệt đối trên bảng bình chọn online 6 bàn thắng đẹp nhất vòng 16. Ảnh từ trang AFC Asian Cup

Chắc chắn rằng sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam cả trên khán đài lẫn trên mạng xã hội sẽ tiếp tục tăng lên cho đến trận đấu tối nay vào lúc 20 giờ. Chúc đội tuyển Việt Nam thân yêu thi đấu thành công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm