Những ổ mì chay miễn phí ấm lòng người nghèo giữa Sài Gòn

Nhiều tháng nay, cứ vào ngày rằm, mồng một, phía trước căn nhà số 30 đường Trần Văn Quang (phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM) lại trở thành địa điểm quen thuộc của những người nghèo khó, người già bán vé số, người nhặt ve chai... lui tới mỗi chiều tối. Tại đây, họ có thể nhận được những ổ bánh mì chay kèm theo một chai nước suối miễn phí.

Chủ nhân của những món quà từ thiện miễn phí này là anh Nguyễn Ngọc Lễ (40 tuổi, chủ một tiệm cà phê). Anh Lễ cho biết do nhà nằm ngay mặt tiền, hàng ngày anh nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn từ quê lên thành phố mưu sinh nên đã bàn tính cùng với người thân làm một điều gì đó để giúp đỡ, sẻ chia cùng họ.

Điểm phát bánh mì chay, nước suối cho người nghèo trước cửa nhà anh Lễ vào ngày rằm, mùng một hàng tháng. Ảnh: NGUYỄN ĐƯỚC

Do vậy, cứ chừng 15 giờ ngày rằm, mùng một hàng tháng là anh và người thân lại tất bật chuẩn bị khoảng hơn 300 ổ bánh mì chay, hơn 300 chai nước suối để phát miễn phí cho người nghèo qua đường.

Với dòng chữ “Bánh mì chay từ thiện” ghi trên tấm bảng dựng trước nhà, nhiều người qua đường thấy việc làm thiện nguyện của anh cũng dừng lại ủng hộ thùng nước suối để cùng anh sẻ chia với người nghèo.

Bà Nguyễn Thị Ba (80 tuổi, quê Quảng Ngãi), cho hay bà từ quê vào Sài Gòn bán vé số đã hơn chục năm. Do bị thấp khớp đau ở chân nên khi đi bán vé số bà phải chống gậy.

'Gần năm qua đây là địa chỉ quen thuộc của những người nghèo khó như tôi. Bữa nay tôi nhận 4 suất bánh mì chay và nước suối cho mình và mấy người cùng bán vé số. Nhờ có những suất ăn miễn phí như thế này mà chúng tôi cũng đỡ phải bỏ tiền mua một suất cơm...", bà Ba cười móm mém.

Cũng theo anh Lễ, ngoài bánh mì chay, nhiều năm qua anh và người thân còn thường xuyên nấu hàng trăm suất cháo, cơm, bánh mì thịt mang đến các bệnh viện phát cho bệnh nhân nghèo hoặc những người nghèo mưu sinh trong đêm.

"Sắp tới đây nếu có thêm điều kiện cũng như kinh phí, ngoài ngày rằm, mùng một tôi sẽ cố gắng tặng thêm nhiều suất ăn hơn cho người nghèo vào ngày thường để giúp bà con nghèo có thêm suất ăn miễn phí", anh Lễ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm