Khi hỏi về du lịch tỉnh nào đẹp nhất, người dân bản xứ đều bảo họ là nhất, mặc dù không phải vậy. Chẳng hạn như rượu sake, nơi nào họ cũng bảo rượu của họ ngon nhất. Vì thế không thể tìm được rượu sake của vùng nào ngon nhì. Nhất ở đây không phải là tranh giành nhất nhì mà đó là niềm tự hào, tin yêu và lòng tự tôn trong mỗi con người Nhật. Đó là cách họ quảng bá du lịch. Du khách đến Nhật cảm nhận được nét đẹp văn hóa của người Nhật rồi mới đến thiên nhiên. Niềm tự hào của người dân sẽ cảm hóa du khách.

Hay cách họ quảng bá một điểm du lịch chẳng hạn, họ sẽ quay video hành trình của một người bắt đầu đi du lịch. Từ việc hòn đảo này có ý nghĩa như thế nào đến cách người ta lên tàu nghe nhạc thế nào, đến nơi được tiếp đón ra sao, khách sạn nào là tốt nhất và họ cũng quay từng món ăn ngon ở đó. Đoạn phim được kể như một câu chuyện rất tự nhiên và cuốn hút. Khi xem được phim này, mình có thể chủ động đi đến chỗ đó. Biết phải đi tàu gì, đi bao tiếng, địa chỉ ở đâu qua cách những nhân vật trong video họ nói chuyện với nhau.