Nỗi đau xé lòng ngày tiễn đưa 4 học sinh đuối nước tử vong

Sáng 7-5, gia đình, người thân, thầy cô giáo, bạn bè cùng hàng ngàn người dân xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã tiễn đưa đưa 4 em học sinh lớp 7B, Trường THCS Vĩnh Ninh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Những trái tim non nớt đã ngừng đập

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 ngày 6-5. Một nhóm học sinh gồm 9 em (6 nữ, 3 nam) rủ nhau ra sông Mã đoạn qua làng Thọ Vực để tắm, 7 em xuống tắm còn lại 2 em nữ ở trên bờ. 

Đến khoảng 16 giờ, do nước sông chảy xiết, trong khi nơi gần các em tắm có một vùng xoáy nước rất mạnh nên từng em đã rơi vào vòng xoáy này. Khi phát hiện sự việc, một em nam trong nhóm cứu được hai em khác lên bờ, sau đó tiếp tục quay lại cứu các bạn khác nhưng không còn thấy 4 bạn kia (3 nam, 1 nữ) đâu nữa.

Mọi người đưa tiễn em Hoàng Đình Anh Duy (13 tuổi), thôn Yên Lạc, Vĩnh Ninh về nơi an nghỉ. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Quá hoảng hốt, các em đã chạy vào làng gọi người lớn đến hỗ trợ. Tuy nhiên khoảng thời gian đó nhiều người đã đi làm, chỉ còn một vài người chạy ra đoạn sông các em vừa gặp nạn để tìm kiếm nhưng không thấy 4 em còn lại đâu.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc cùng lực lượng cứu hộ huy động người và các phương tiện tìm kiếm. Khoảng 17 giờ 30, lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 4 em đều đã tử vong trong một hố xoáy  sâu khoảng 6m.

Cả 4 em cùng học lớp 7B Trường THCS Vĩnh Ninh, là các em Lê Thị Quỳnh Chi, Nguyễn Thị Ngọc Linh, Hoàng Đình Anh Duy, Phùng Thanh Hằng. Các em đều 13 tuổi và cùng ngụ ở xã Vĩnh Ninh.

Ngày 7-5, ở xã Vĩnh Ninh đâu đâu cũng thấy khăn tang, không khí đau buồn bao trùm. Người dân nơi đây ai cũng bàng hoàng, xót thương các em mới chỉ sống một cuộc đời quá ngắn ngủi.

Hàng trăm người dân đưa tiễn các em học sinh xấu số sáng nay tại làng Yên Lạc, Vĩnh Ninh. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Bà Nguyễn Thị Hải, ngụ Làng Yên Lạc (Vĩnh Ninh) nơi có hai em tử vong là Hoàng Đình Anh Duy và Phùng Thanh Hằng, cho biết: “Vì trong làng có hai đám tang một lúc nhưng chỉ có một chiếc xe đưa quan tài nên người làng đã tổ chức đưa cháu Hằng đi chôn cất trước rồi sau đó mới đến cháu Duy. Thật quá đau xót vì không nghĩ những người đầu bạc lại tiễn người đầu xanh đi trước. Các cháu còn trẻ, đứa nào cũng ngoan hiền, vậy mà...”, bà Hải ngậm ngùi.

Khoảng 9 giờ 30 ở làng Yên Lạc, hàng trăm người dân, thầy cô giáo học sinh đã đến đưa tiễn em học sinh cuối cùng trong vụ đuối nước thương tâm là em Hoành Đình Anh Duy. Nhìn những khuôn mặt non nớt, những gọt nước mắt đớn đau đưa tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng khiến nhiều người đau xót. Em Nguyễn Văn T. (bạn cùng lớp 7B với Duy), cho biết sáng qua trong buổi chào cờ em và bạn còn ngồi gần nhau, nhưng sáng nay bạn đã không còn nữa...

Dự định còn dang dở mà em mãi ra đi!

Cô Ngô Thị Toán, Hiệu trưởng nhà trường THCS Vĩnh Ninh, cho biết các em học sinh chẳng may đã mất đều ngoan hiền, học giỏi tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong số đó đặc biệt có em Linh, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Linh ở cùng mẹ và ông bà ngoại từ nhỏ, sau đó mẹ Linh kết hôn lần thứ 2. Trước khi xảy ra vụ đuối nước, Linh có tâm sự với cô giáo là mùa hè này em sẽ về nhà mẹ ở, nhưng chưa kịp về ở cùng mẹ như mong ước thì em đã mãi mãi ra đi.

Cô Lê Thị Hạnh kể lại giây phút bàng hoàng khi nghe tin các em học sinh do mình phụ trách bị đuối nước nước. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

"Chiều qua, sau buổi họp về đến nhà thì tôi nhận được tin các em bị nạn, tôi đã chạy đến hiện trường cầu nguyện, hy vọng các em sẽ được trở lại. Thế nhưng trái tim các em đã ngừng đập”, cô Lê Thị Hạnh phụ trách lớp 7B nghẹn ngào.

Theo cô Hạnh, em Lê Thị Quỳnh Chi là con gái đầu trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chi sống cùng với ông bà nội, mẹ và hai em trai cùng một người cô bị tâm thần, bố em là anh Lê Văn Linh phải đi làm ăn xa nhà.

“Chi là con gái lớn trong gia đình nên đi học về là cháu phụ giúp nấu cơm và chăm sóc hai em nhỏ, thời gian rảnh thì thả bò ra ngoài đồng... Chi ngoan ngoãn và có hiếu lắm, nhưng nay cháu đã bỏ vợ chồng tôi đi rồi”, anh Linh ngậm ngùi khi nhắc về cô con gái xấu số.

Ngay sau vụ đuối nước thương tâm, Sở LĐTB-XH, UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 12 triệu đồng.

Một số hình ảnh PV ghi lại trong ngày đại tang ở Vĩnh Linh, 4 học sinh đã ra đi mãi mãi trong buổi chiều định mệnh:

Chị Hải buồn bã trong đám tang học sinh Hoàng Đình Anh Duy. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Dòng người nối dài bước đi trong lặng lẽ lần lượt tiễn đưa hai học sinh của làng Yên Lạc  là em Phạm Thanh Hằng và em Đỗ Đình Anh Duy về nơi an nghỉ. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Không khí tang tóc bao trùm ở Vĩnh Ninh. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Con đường làng bao trùm tang tóc sau giờ tiễn đưa các em. Ảnh: ĐẶNGTRUNG

Trường THCS Vĩnh Ninh sau ngày bốn học sinh bị đuối nước thương tâm. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm