CHỦ TỊCH PHƯỜNG 25, QUẬN BÌNH THẠNH:

“Nói tổ công tác đánh người là không có cơ sở” (!?)

Liên quan vụ anh Trịnh Xuân Tình bị tổ công tác phường 25, quận Bình Thạnh trấn áp đến ngất xỉu, ngày 9-12, chủ tịch phường này có Báo cáo số 297/BC - UBND gửi quận ủy và UBND quận Bình Thạnh, cho rằng không có chuyện tổ công tác đánh người.

Dân bảo đánh, phường nói không

Theo báo cáo, khi tổ công tác (gồm sáu cán bộ trật tự đô thị và ba bảo vệ dân phố) phát hiện ông Tình đang đứng bán ở lề đường, bên cạnh là xe máy có kéo một xe ba bánh tự chế chứa rau củ nên lập biên bản. Lúc này ông Tình đã có uống rượu say, nhảy vào đạp chiếc xe máy đổ ra đường. Tổ công tác yêu cầu ông Tình về phường làm việc nhưng ông không chấp hành, đá vào người trong tổ công tác nên bị còng, đưa lên xe về phường. Khi lên xe ông Tình nhảy xuống đất và cố tình nằm ra đường ăn vạ… Công an phường đã phối hợp kêu taxi đưa ông Tình vào khoa Cấp cứu BV Nhân dân Gia Định.

“Nói tổ công tác đánh người là không có cơ sở” (!?) ảnh 1

Hình ảnh người dân ghi được lúc xảy ra xô xát.

“Báo chí thông tin và phản ánh về tổ công tác của phường đánh ông Tình là không có cơ sở” - báo cáo nêu.

Ngược với báo cáo trên, tiếp xúc với PV tại nhà trọ ở Bình Dương, ông Tình nói: “Khi tôi chưa kịp lấy xe thì năm, sáu người vây quanh. Họ đòi kéo xe và hàng hóa của tôi về phường. Tôi van xin nhưng họ cương quyết, còn tháo dây buộc giỏ trái cây đưa lên xe. Tôi có kéo lại thì bị mấy cán bộ kéo tay ra, tôi cũng cố níu kéo nhưng họ lao vào đánh tôi tới tấp. Họ dùng còng khóa hai tay tôi ra sau rồi đánh, gí roi điện nhiều lần… tôi ngất xỉu… Đêm đó họ mang tôi bỏ vào bệnh viện. Khi tỉnh dậy tôi lo sợ và ngại tốn kém nên gắng gượng nhờ người nhà đưa về. Hôm sau ê ẩm vai, gáy và mông”.

Hai nhân chứng Vũ Văn Dũng (33 tuổi) và Trịnh Văn Đông (28 tuổi, cùng quê Hải Dương) xác nhận: Họ chứng kiến tận mắt việc ông Tình bị các cán bộ đánh, chích điện đến ngất xỉu.

Một lá đơn khác của ông Lê Văn Trường (em vợ ông Tình) kèm gần chục chữ ký của người buôn bán ở chợ tự phát cư xá 30/4 xác nhận rằng họ chứng kiến ông Tình bị tổ công tác đánh đập, chích điện…

"Cố ý đánh người là không được!"

Chiều 9-12, bên lề kỳ họp HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Hà, Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP, nói về sự việc trên: “Với những hình ảnh chụp và quay lại đưa trên mạng cho thấy trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh đã nắm cổ anh Tình, để anh Tình nằm ngoài đất trong tình trạng bị còng tay là không nên. Thực thi nhiệm vụ thì cương quyết nhưng phải thể hiện tính nhân văn. Không ai được phép đánh người dân và tất nhiên, trong trường hợp người dân kháng cự thì có thể có những va chạm xảy ra nhưng cố ý đánh người không có khả năng chống đỡ là không được. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần phải tìm hiểu, làm rõ và xử lý một cách cụ thể sự vụ này và có biện pháp chấn chỉnh để tránh tái diễn”.

Hiện Công an phường 25, quận Bình Thạnh đang lập hồ sơ bước đầu về vụ việc.

H.TUYẾT - M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm