Nói với con thế nào về nỗi sợ?

Nếu con sợ, không có gì là sai cả!

Trong cuộc sống, không ai là chưa từng cảm thấy sợ hãi cả. Người ta luôn cảm thấy sợ lúc này hay lúc khác và nỗi sợ cũng phong phú như chính cuộc sống vậy. Tuy nhiên, nếu con có một cuộc sống lành mạnh, thì khi đối diện với nỗi sợ hãi, con sẽ có thói quen ứng xử tốt hơn.

Nếu con thấy biết thế nào là sợ, tức là con đang lớn.

Những đứa trẻ không biết sợ hãi là gì sẽ không thể lớn lên. Bởi vậy, con hãy giữ nỗi sợ của mình trong vùng kiểm soát của riêng con. Nỗi sợ cũng sẽ đến khi con có những thay đổi, sự thay đổi phá vỡ những suy nghĩ cũ, những thói quen cũ, vì con mỗi ngày mỗi lớn lên. Và điều này, chẳng phải nỗi sợ cũng thú vị sao!

Nói với con thế nào về nỗi sợ? ảnh 1
Sống năng động và hiểu biết là cách tốt nhất để chống lại nỗi sợ 

Để chống lại nỗi sợ và tự tin bước vào cái mới, con cần sống năng động và hiểu biết.

Khi có một lối sống năng động, con không chỉ là thay đổi vóc dáng mà đồng thời, những suy nghĩ tiêu cực, những niềm tin sai lạc và nỗi sợ hãi sẽ giống như lượng mỡ thừa, tan biến đi. Hãy tự nói với mình mỗi sáng rằng con là khỏe mạnh, xinh đẹp và tự tin. Nỗi sợ sẽ tự động cách xa con một khoảng đáng kể.

Sợ hãi có thể xuất hiện trong nhiều hình thức của cảm xúc như là căng thẳng, lo lắng và giận dữ. Bởi vậy, đừng để cảm xúc làm đám mây che phủ sự phán đoán đúng đắn của con. Hãy tìm ra cội nguồn của nỗi sợ, lắng nghe chúng, con sẽ giải quyết được nó.

Trong mọi trường hợp, hành động là điều tốt nhất khi đối diện với sự sợ hãi.

Thời điểm mà con làm điều gì đó để chống lại nỗi sợ, chúng đang dần tiêu tan. Hành động của con sẽ phụ thuộc vào những gì mà con sợ hãi và hiểu được nguồn gốc của nó. Nếu nỗi sợ đến từ một kết luận hay nhận định của ai đó, hãy lờ đi!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.