Nón lá Huế mở đại hội

Thiếu nữ Huế hát múa về chiếc nón Huế nhân đại hội nón lá Huế - Ảnh: Phi Hoàng
Thiếu nữ Huế hát múa về chiếc nón Huế nhân đại hội nón lá Huế - Ảnh: Phi Hoàng

Hội Nón lá Huế là một tổ chức nghề nghiệp của những người thợ khai thác lá nón, chằm nón, kinh doanh nón và cả những người yêu chiếc nón Huế; được thành lập nhằm giữ gìn, tôn vinh và phát huy những giá trị của chiếc nón Huế, bảo vệ quyền lợi cho người trong ngành nón Huế…

Đại hội cho biết nghề chằm nón đã từng rất phồn thịnh trên khắp tỉnh Thừa Thiên - Huế, với hành chục làng chuyên về nghề nón, riêng tại TP Huế đã từng có 900 hộ làm nghề này với gần 2000 lao động trực tiếp. Bình quân mỗi năm có hơn một triệu chiếc nón được bán qua chợ Đông Ba.

Sông Hương, cầu Trường Tiền và nón lá - Ảnh: Văn Thành
Sông Hương, cầu Trường Tiền và nón lá - Ảnh: Văn Thành

Chiếc nón là đã trở thành một thứ đặc sản của Huế, cùng với chiếc áo dài làm nên một biểu tượng của xứ Huế thơ mộng. Tuy nhiên, hiện nay nghề nón đang gặp khó khăn, do thu nhập thấp và thiếu ổn định, nguyên liệu ngày càng khan hiếm, trong khi đó, nhu cầu chiếc nón ngày càng ít đi do sự tiện dụng của các loại mũ thời trang, mũ bảo hiểm.

Hội Nón lá Huế có văn phòng đặt tại Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế, 12 Đống Đa - TP Huế. Nhữung ai có quan tâm đến hội này, xin liên hệ qua email:hoinonlahue@gmail.com.

Theo PHI HOÀNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm