Nữ công nhân từ Bắc Ninh về quê khai báo: 'Tôi là F1’

Ngày 31-5, một nữ công nhân đang được cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.

Nữ công nhân này từ Bắc Ninh trở về quê nhà ở Quỳnh Lập và khai báo: "Tôi là F1" bởi người bạn từng tiếp xúc ở Bắc Ninh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, đầu tháng 5-2021, nữ công nhân từng được đưa đi cách ly tập trung tại Bắc Ninh bởi chị gái có liên quan dịch tễ đến ổ dịch ở Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. Đến ngày 19-5, hết thời gian cách ly và xét nghiệm âm tính, nữ công nhân bắt xe khách trở về quê Nghệ An và được cách ly tại nhà. Đến chiều 30-5, khi hay tin người bạn từng tiếp xúc gần ở Bắc Ninh đã nhiễm COVID-19, nữ công nhân liền trình báo với chính quyền địa phương.

Hiện Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đã lấy mẫu từ nữ công nhân để gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm COVID-19 và đang chờ kết quả.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Sỹ Dương - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai cho biết thêm, thị xã Hoàng Mai đã kích hoạt Đội phản ứng nhanh và đang truy vết thống kê, cách ly những trường hợp F2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm