Nữ du khách chết đuối tại khu du lịch Bò Cạp Vàng

Trò chơi đu dây nhảy sông tại khu du lịch Bò Cạp Vàng. Ảnh: NHƯ LỊCH.

Ngày 23- 2, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Việt Tiến - Quản lý Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết, vào khoảng 14 giờ ngày 22- 2, chị Phượng đang chơi trò đu dây nhảy sông thì áo phao trên người rơi ra. Vì vậy khi tiếp nước chị đã bị chìm xuống, cách bờ khoảng 40m.

Nghe tiếng kêu cứu, nhân viên cứu hộ của Khu du lịch đã bơi ra ứng cứu. Lúc này chị Phượng đã chìm hẳn nên nhân viên cứu hộ lặn theo nhưng do phán đoán sai hướng nên đã ứng cứu chậm trễ. Khi vớt được nạn nhân lên bờ thì đã tử vong.

“Hiện chưa biết chính xác nguyên nhân tại sao chiếc áo phao trên người chị Phượng lại rơi ra khỏi người. Nhưng qua kiểm tra chiếc áo phao, trong ba cột dây thì có một cột dây trên cùng bung ra. Khi hỏi một số người bạn đi cùng thì được biệt chị Phượng đã trượt cáp nhiều lần và định nghỉ. Nhưng thấy vui nên chị đu thêm lần nữa thì xảy ra vụ tai nạn”, ông Tiến cho biết thêm.

Khi được hỏi về công tác cứu hộ, ông Tiến khẳng định: “Khi xảy ra sự việc lực lượng cứu hộ đã bơi ra cùng xuồng. Khu du lịch không có xe cứu thương chuyên dụng, chỉ có xe ô tô thường. Nhưng không may là lúc đó chiếc ô tô đang được điều đi việc khác chưa về. Chúng tôi phải nhờ xe của khách đưa chị Phượng đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi”.

Được biết, hiện tại đại diện khu du lịch cùng với gia đình nạn nhân đã đưa thi thể chị Phượng về quê an táng. Hai bên chưa đưa ra mức hỗ trợ cụ thể, bước đầu khu du lịch sẽ chịu hoàn toàn chi phí đi lại, an táng.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm