Nữ sinh Hà Tĩnh tăng ... 22,5 điểm sau phúc khảo bài thi THPT

Ngày 15-9, người dân, thí sinh xôn xao mừng cho em Nguyễn Thị Phương Thảo (lớp 12, Trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) được tăng 22,5 điểm sau khi chấm phúc khảo. Tuy nhiên, nhiều người cũng “băng khoăn” vì sao có sự chênh lệch điểm rất cao trước và sau khi chấm phúc khảo.

Em Nguyễn Thị Phương Thảo và cô giáo chủ nhiệm. 

Cụ thể, ngày 14-9, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh công bố những thí sinh được thay đổi điểm sau khi phúc khảo bài thi ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Trong đó, Nguyễn Thị Phương Thảo là thí sinh được tăng nhiều điểm nhất. Cụ thể, điểm Lịch sử ban đầu được 1,75 sau phúc khảo tăng lên 9,5; Địa lý từ 2,25 điểm tăng lên 9,25;  Giáo dục công dân từ 2,0 tăng lên 10 điểm; Ngữ văn từ 8,25 tăng lên 8,5 điểm.

Như vậy, ở điểm cũ, Phương Thảo đủ điểm đỗ tốt nghiệp THPT nhưng thiếu điểm xét vào ĐH, nhưng ở điểm sau phúc khảo thì em có tổng điểm xét tuyển ĐH là 28,25.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân là thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo tô sai mã đề nên máy chấm sai. Ví dụ mã đề là 123 nhưng thí sinh lại tô 012 nên các môn thành phần đều có sự chênh lệch lớn.

Thầy Nguyễn Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cho biết Phương Thảo nhiều năm liền là học sinh giỏi và có ba năm đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Cù Huy Cận có 5 thí sinh làm đơn phúc khảo bài thi, kết quả có 4 thí sinh được tăng điểm. Thí sinh tăng điểm thấp nhất là 0,25 điểm, ngoài Phương Thảo có thí sinh tăng 12,5 điểm.

Được biết, với tổng điểm xét tuyển ĐH là 28,25 (cộng 1 điểm khu vực), nguyện vọng của Phương Thảo là đăng ký vào Trường ĐH Luật Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm