Nữ sinh phát hiện mắc ung thư khi vừa nhận giấy báo đỗ đại học

Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về một nữ sinh 18 tuổi, mắt đượm buồn khi biết mình bị mắc căn bệnh ung thư tuyến mang tai, phải phẫu thuật sớm để tránh xâm lấn.

Hình ảnh này khiến nhiều người rơi nước mắt, xót xa. Nữ sinh kém may mắn ấy là Phạm Thị Hoa (18 tuổi, xóm 2, xã Định Thành, Yên Định, Thanh Hóa).

Ông Ngô Văn Thiên, Chủ tịch UBND xã Định Thành, cho biết Hoa có hoàn cảnh éo le, từ khi sinh ra em sống với người mẹ bệnh tật thường xuyên. Hiện căn nhà mà hai mẹ con đang ở cũng là căn nhà được người dân trong xã vận động xây cho. 

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Hoa đã phải chịu nỗi đau từ căn bệnh ung thư. Ảnh: NGÂN HÀ

"Tưởng rằng số phận cháu Hoa sẽ thay đổi khi vào đại học nhưng không ngờ cháu phải tạm ngưng ước mơ để chữa trị căn bệnh ung thư. Khi nghe tin về cháu, ai cũng xót thương cho hai mẹ con vốn đã gặp hoàn cảnh éo le nay lại lâm vào khó khăn. Hiện cháu đang phải điều trị tại BV K Tân Triều (Hà Nội), được một người bác tên Châm chăm sóc. Mẹ cháu đang bệnh nằm nhà" - ông Thiên chia sẻ.

Bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) cho biết từ nhỏ Hoa đã thiệt thòi vì thiếu sự chăm sóc của cha, trong khi mẹ cháu nay ốm mai đau, lại bị bệnh trầm cảm. Khó khăn là vậy nhưng Hoa không đầu hàng số phận, hằng ngày ngoài giờ đến trường cháu về nhà chăm sóc mẹ, nỗ lực học tập mong thay đổi cuộc sống. Nhưng đến khi Hoa nhận giấy báo trúng tuyển đại học thì cũng là lúc bác sĩ báo cháu bị ung thư tuyến mang tai, cần phải phẫu thuật gấp. 

Hoa chia sẻ em chỉ mong chóng khỏi bệnh để được làm việc giúp mẹ. Ảnh: NGÂN HÀ 

“Kể từ khi cháu bị bệnh, người thân, hàng xóm và cả những người không quen biết đã giúp đỡ cháu. Nhưng rồi sau mỗi lần phẫu thuật thì tiền lại cạn kiệt, nhiều hôm tôi phải đi xin cơm áo từ thiện để có thể giúp cháu mình vượt qua những tháng ngày khó khăn. Lần mổ gần đây nhất, các bác sĩ ở bệnh viện biết hoàn cảnh cháu khó khăn nên đã không lấy tiền. Gia đình tôi vô cùng biết ơn những tấm lòng giúp đỡ cháu trong những lúc khó khăn nhất” - bà Châm vừa rơm rớm nước mắt vừa tâm sự.

Nằm điều trị tại bệnh viện, Hoa vừa lau nước mắt vừa nghẹn ngào: “Mong muốn lớn nhất của cháu là được khỏi bệnh, rồi sẽ kiếm một công việc để có thể chăm sóc, phụng dưỡng mẹ, cháu không đi học nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.