Obama phản ứng chuyện SCIC?

- Thì đuổi cổ cái ban lãnh đạo đó đi chớ còn tính sao nữa! Mà ai ngu chi sử dụng những người lãnh đạo vừa kém cỏi trong quản lý lại vừa tham lam như vậy?

Bác Ba Phi lắc đầu nói với giọng thất vọng:

- Vậy mới đáng ngạc nhiên. Báo đăng tin cho biết kết quả kiểm toán mới đây tại Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã tòi ra nhiều chuyện hổng giống ai. Tỉ như ở doanh nghiệp Jetstar Pacific có tới hơn 75% vốn của SCIC đã xảy ra thua lỗ kéo dài. Riêng năm 2008 lỗ 564 tỉ đồng, lũy kế đến cuối năm hơn 1.130 tỉ đồng và vốn chủ sở hữu âm tới 121 tỉ đồng. Ấy vậy mà quỹ lương năm 2008 của lãnh đạo SCIC được phê duyệt hơn 1,4 tỉ đồng nhưng thực tế lại chi trả tới 2,6 tỉ đồng; bình quân hằng tháng trong ban lãnh đạo mỗi người hưởng gần 80 triệu đồng tiền lương. Cán bộ, nhân viên SCIC thì kê khống giờ làm thêm trái quy định để móc tiền tăng ca hơn 500 triệu đồng!

Bình Nhất Chỉ lặng người đi hồi lâu rồi hỏi bác Ba Phi:

- Trước những chuyện nghịch lý như vậy đã có quan chức nào của nhà nước ta lên tiếng phản ứng chưa?

Bác Ba Phi hắng giọng phát biểu dõng dạc như đang đứng trước đám đông:

- “Đây là hành vi khiếm nhã trong thời khủng hoảng kinh tế. Những người này không hề có trách nhiệm với cơn khủng hoảng đang đè nặng trên vai hàng triệu người dân. Những nhà lãnh đạo doanh nghiệp đó đã được thưởng cho vai trò kém cỏi của họ trong quản lý, đặc biệt là khi những khoản lương, thưởng chảy vào túi họ là từ túi của những người đóng thuế mà ra. Tôi quyết không khoan nhượng cho việc này!”.

- Phản ứng tuyệt vời! Phải tỏ thái độ quyết liệt như vậy mới đúng. Quan chức lãnh đạo nào đã phát biểu như vậy?

- Tổng thống Obama của Mỹ.

- Ủa? Mắc mớ chi tới ổng mà ổng lại phản ứng chuyện mần ăn của SCIC?

- Ổng đâu có nói SCIC. Ổng nói về các doanh nghiệp Mỹ mần ăn thua lỗ phải nhờ chính phủ Mỹ bơm vốn vào để khỏi sụp đổ. Vậy mà lãnh đạo các doanh nghiệp này lại sử dụng tiền thuế của nhân dân để trả lương, thưởng hậu hĩnh cho chính mình.

BÌNH NHẤT CHỈ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm