'Ôm' hướng về người khuyết tật

1FORCHANGE là chiến dịch vận động gây quỹ xây dựng nhà văn hóa dành cho người khuyết tật, nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật có cơ hội được tham gia vào các hoạt động xã hội. Đóng góp cho chiến dịch 1FORCHANGE có thể là 1$, một ý tưởng, một mối quan hệ kết nối, một hoạt động gây quỹ, một giờ/ngày/tháng tình nguyện và nhiều hình thức khác.

Bạn Ngô Hồng Ân, Trưởng nhóm Free Hugs Nha Trang, cho biết: “Chương trình này tương tự như “Free hugs - ôm miễn phí” khi tình nguyện viên của chương trình sẽ trao cho người đi bộ những cái ôm chặt. Điểm khác biệt là người được ôm phải trả tiền. Số tiền cho mỗi lần ôm như vậy là 10.000 đồng (mười ngàn đồng). Kết thúc cái ôm chia sẻ, tình nguyện viên của chương trình sẽ gửi tặng một tấm thiệp cảm ơn cùng lời mời đến tham gia sự kiện “Một thế giới cho tất cả”, diễn ra vào ngày 2-12 sắp tới”.
Lấy cảm hứng từ chiến dịch #1forchange mà trung tâm Khuyết tật và Phát triển (gọi tắt là DRD) đang thực hiện, nhóm Freehug Nha Trang đã tổ chức hoạt động gây quỹ mang tên 1hugforchange, mỗi cái ôm nhân vật Baymax tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, hoặc một bức ảnh chụp cùng nhân vật mascot dễ thương. Số tiền thu được từ hoạt động nhóm Freehug Nha Trang sẽ đóng góp cho chiến dịch 1forchange để hoàn thành mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa tiếp cận với người khuyết tật .
-      “Một thế giới cho tất cả” là sự kiện chào mừng ngày Quốc tế Người khuyết tật, đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập trung tâm DRD. Sự kiện sẽ được tổ chức từ lúc 16 giờ ngày 2-12 tại sân 4A, Nhà văn hóa Thanh niên (Số 4A Phạm Ngọc Thạch, quận 1) với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhiều khách mời nổi tiếng như MC Thanh Bạch, đạo diễn Thanh Thủy,…  1FORCHANGE cũng là một trong chuỗi hoạt động hướng đến ngày hội này.
-      Từ 18 giờ - 20 giờ ngày 22-11 sắp tới, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra sự kiện We got talent do nhóm hát Đời rất đẹp thực hiện. Nhóm sẽ cống hiến cho người dân những bài hát cũng như những tiết mục nhảy dễ thương.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình 1 hug for change diễn ra tối 15-11 được chúng tôi ghi lại:

-'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 1

“1 hug for change” thu hút rất đông bạn trẻ tham gia. Ảnh: Kim Phụng

'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 2

Chương trình diễn ra vào hai khung giờ 16-17 giờ và 19-20 giờ. Ảnh: Kim Phụng 

'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 3

Nhân vật được ôm nhiều nhất là chú Bảy mập (Baymax). Ảnh: Kim Phụng

'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 4

Tiền quỹ  thu được nhằm xây dựng một trung tâm văn hóa tiếp cận với người khuyết tật trong tương lai. Ảnh: Kim Phụng

'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 5

Các bé thiếu nhi cũng không ngần ngại tham gia. Ảnh: Kim Phụng

'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 6

Anh Nguyễn Thanh Tùng (trái) có mặt từ rất sớm để ủng hộ chương trình. Ảnh: Kim Phụng

'Ôm' hướng về người khuyết tật ảnh 7

Những du khách nước ngoài cũng nhiệt tình hưởng ứng. Ảnh: Kim Phụng

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.