Ông Mai Văn Huy quay về nghiệp cũ

Sáng 5-1, với sự chứng kiến của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, đại diện nhiều ban, ngành chức năng, các đối tác và nhiều người dân Cần Thơ, ông Nguyễn Tiến Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại dầu khí Nam sông Hậu đã tuyên bố chính thức đưa công ty đi vào hoạt động với trụ sở giao dịch đặt tại quận trung tâm Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Điều khiến cho dư luận và người dân quan tâm chính là Tổng Giám đốc doanh nghiệp này - ông Mai Văn Huy - trường hợp khá đặc biệt trong số hàng ngàn phạm nhân được đặc xá dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9-2009.

Ông Mai Văn Huy - nguyên Giám đốc Công ty Thương mại Dầu khí Đồng Tháp từng bị tuyên phạt mức án chung thân (cho 2 tội danh cố ý làm trái và buôn lậu) và 15 năm tù vì tội đưa hối lộ. Tuy nhiên, sau 9 năm 21 ngày thụ hình tại Trại giam An Điềm - thuộc Cục V26 đặt tại Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, ông Mai Văn Huy đã được Chủ tịch nước xem xét và đặc xá.

Trước ngày rời trại giam trở về hòa nhập với cộng đồng, ông Mai Văn Huy đã cam kết với giám thị, nhiều cán bộ quản giáo và đặc biệt là nhiều trại viên rằng ông sẽ cố gắng làm lại cuộc đời để góp phần khẳng định về sự đúng đắn chính sách khoan hồng của nhà nước. Chính sách ấy luôn rộng mở lối về nẻo thiện cho rất nhiều người lầm đường lạc lối, biết ăn năn hối cải và muốn góp sức mình cho công cuộc phát triển đi lên của đất nước.

Phát biểu tại lễ ra mắt công ty, lãnh đạo TP Cần Thơ cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để những doanh nghiệp với những vị giám đốc cầu tiến, năng động như ông Mai Văn Huy mau khẳng định thương hiệu, uy tín của mình, góp phần cùng cộng đồng doanh nghiệp sớm đưa nền kinh tế của Cần Thơ nói riêng và đất nước nói chung qua khỏi cơn suy giảm, đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng trong năm 2010.

Ngay sau lễ ra mắt, Tổng Giám đốc Mai Văn Huy đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với các đối tác đến từ Campuchia để chuẩn bị cho các thương vụ xuất khẩu phân bón trong vài ngày tới.

Theo THÁI BÌNH (báo Công An Nhân Dân)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm