Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo kiểm tra vụ tố lạm thu ở Sơn Đồng

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiểm tra thông tin báo nêu và chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản theo quy định. Nghiêm cấm việc thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh. Đồng thời báo cáo thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 10-9.

Bà Nguyễn Kim Oanh (ngồi sau) rời khỏi trường khi buổi lễ diễn ra

Sáng 5-9, theo quan sát của phóng viên, trường Tiểu học Hoài Đức vẫn tổ chức lễ khai giảng theo quy định. Tuy nhiên có rất đông phụ huynh tập trung trước cổng trường muốn hiệu trưởng giải thích về những khoản thu bị thắc mắc.

Sau 10 phút khai giảng, bà Nguyễn Kim Oanh, hiệu trưởng nhà trường rời khỏi trường trong khi buổi khai giảng vẫn đang tiếp tục. Kết thúc buổi khai giảng, trường phải nhờ đến lực lượng công an đưa học sinh ra khỏi trường, không mở cửa cho phụ huynh vào trong.

Trước đó, vào tối 3-9, tài khoản facebook có tên H.H đăng tải lên trang cá nhân thông tin về một số khoản thu không rõ ràng tại Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hà Nội). Tố trường lạm thu học phí, thiếu minh bạch trước ngày khai giảng.

Không chỉ tài khoản H.H, mà một vài phụ huynh khác cũng đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau đó trường đã tìm về tận nhà các phụ huynh này để nói chuyện. Đáng chú ý, một số phụ huynh đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội đã bị Công an xã Sơn Đồng mời lên làm việc.

Bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khẳng định, những thông tin trên mạng là không chính xác, ảnh hưởng uy tín, danh dự của toàn thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Sơn Đồng. “Những khoản thu được đăng tải trên mạng là các khoản thu dự kiến của trường trong năm học 2018-2019 chứ chưa phải khoản thu chính thức. Các khoản thu sẽ được công khai sau khi trải qua 4 bước” – bà Oanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm