Phát hành bộ tem Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ là hình ảnh tiêu biểu cho hàng triệu người mẹ Việt Nam, những người mẹ đã chấp nhận mất mát, hy sinh để động viên, tiễn đưa những người con ưu tú của mình xông pha nơi chiến trường vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, thống nhất Tổ quốc, giành độc lập tự do cho dân tộc.

Phát hành bộ tem Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ ảnh 1

Mẫu tem Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ chính thức được phát hành sáng 27/7

Phát hành bộ tem Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trần Minh Cả (ảnh phải) trao biểu tượng mẫu tem cho gia đình Mẹ Nguyễn Thị Thứ
Mẫu tem có khuôn khôn khổ 32 x 43mm phỏng theo tác phẩm điêu khắc của nghệ sỹ Đinh Gia Thắng khắc họa hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng lấy nguyên mẫu Mẹ Nguyễn Thị Thứ ((1904 – 2010, quê huyện Điện Bàn, Quảng Nam), là người Mẹ có nhiều con cháu hy sinh nhất trong cả hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ.
Mẹ Nguyễn Thị Thứ có chồng, 9 người con trai, 1 con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ. Mẹ được Nhà nước trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và trở thành bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu của cả nước. Ngày 10/12/2010, Mẹ đã từ trần, thượng thọ 106 tuổi.
Mẫu tem này sẽ được lưu hành rộng rãi trên 15 ngàn bưu cục và điểm phục vụ của Bưu  chính Việt Nam. Ngoài ra mẫu tem mang hình ảnh Mẹ Thứ cũng được gửi đến gần 200 nước thành viên Liên minh Bưu chính thế giới (UPU).

Phát hành bộ tem Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ ảnh 3

Mẫu tem mang hình ảnh Mẹ Thứ cũng sẽ được gửi đến gần 200 nước thành viên UPU

Mẫu tem này sẽ mang thông điệp tuyên truyền đạo lý hiếu nghĩa của dân tộc và thể hiện sự tôn vinh, tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì nền độc lập của Tổ quốc, sự tự do cho dân tộc. 

Theo Công Bính (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm