Phát hiện 12 tấn thịt bò ngoại quá đát hai năm

Theo ông Nguyên, ngày 18-12, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh phát hiện hơn 12 tấn thịt bò của Úc và Canada đã hết hạn sử dụng gần hai năm đang được bảo quản lại kho lạnh Nhan Lý (Bình Chánh).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Vương Ngọc Tỷ, quản lý kho lạnh Nhan Lý, cho biết chủ lô hàng nói trên là Công ty Cổ phần Nhất Nguyên Phương (15 Triệu Quang Phục, quận 5, TP.HCM). “Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ thì hợp đồng giữa kho lạnh Nhan Lý và Công ty Nhất Nguyên Phương đã hết hạn cuối năm 2012. Từ đó đến nay Công ty Nhất Nguyên Phương không còn bảo quản thịt nhập khẩu tại kho lạnh Nhan Lý. Theo nhận định của tôi, có người thu mua số thịt bò nhập khẩu hết hạn sử dụng nói trên rồi gửi tại kho lạnh Nhan Lý để đưa ra thị trường tiêu thụ dần. Do vậy, quản lý kho lạnh chắc chắn phải biết chủ nhân lô hàng nhưng cố tình giấu” - ông Nguyên nói.

Ông Nguyên còn cho biết trong trường hợp không tìm được chủ nhân 12 tấn thịt bò trên thì số hàng này có thể tiêu hủy hoặc bán làm thức ăn gia súc. Nếu tiêu hủy, chi phí Nhà nước phải bỏ ra khoảng 78 triệu đồng. Để làm rõ vụ việc, PV Pháp Luật TP.HCM tìm đến Công ty Nhất Nguyên Phương. Tuy nhiên, công ty này không còn hoạt động tại địa chỉ nói trên.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm