Phát hiện thêm 7 người nhiễm COVID-19, tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn

Sáng 11-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có thêm 7 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, 2 ca bệnh vừa mới được phát hiện trong cộng đồng là chị NTH (23 tuổi, ở ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) và anh PVH (44 tuổi, ở tòa C2 - khu chung cư Vinhomes New Center, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong đêm 10-6. 

Có 5 người là F1 đã được cách ly trước đó gồm:  HXH (49 tuổi, trú xóm Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), ĐT HV (10 tuổi, trú thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà), NTHT (58 tuổi, trú thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), NĐB (6 tuổi, trú thôn Đoài Thịnh), N.X.H (69 tuổi, trú thôn Đoài Thịnh).

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đang phối hợp với địa phương, lực lượng chức năng khẩn trương triển khai truy vết F1, F2 và tiến hành biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đang họp khẩn để soát xét, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để đối phó với dịch bệnh.

Từ ngày 4-6, đến nay toàn tỉnh có 26 ca bệnh COVID-19, trong đó có 18 ca điều trị tại Hà Tĩnh và 8 ca bệnh chuyển điều trị tại Hà Nội. Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có hơn 1.000 người đang được cách ly tập trung và đã được lấy mẫu xét nghiệm, số người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 8.252 người; hơn 19.000 người đang tự theo dõi sức khỏe.

Từ 0 giờ sáng 8-6, tỉnh Nghệ An quyết định dừng nhiều hoạt động, kiểm soát chặt tại 5 địa phương (TP Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên, huyện Nghi Lộc và huyện Nam Đàn, Nghệ An) giáp ranh với Hà Tĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm