Phim tài liệu 'HTV từ tâm dịch' và chia sẻ của người cầm máy

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào 20 giờ 45 phút ngày 19-9 trên kênh HTV9, Đài Truyền hình HTV sẽ phát sóng tập đầu tiên của phim tài liệu "HTV từ tâm dịch". Phim do phóng viên Lê Trường Giang thực hiện. 

Một mình, một máy, một quyết tâm, không dàn dựng. Nhiều ngày liền anh sống cùng bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên giữa tâm dịch... Anh không chỉ ghi lại nỗ lực và sự hy sinh quên mình của lực lượng tuyến đầu, mà còn là những câu chuyện gia đình xúc động của người dân Sài Gòn - TPHCM các thế hệ... Để từ bệnh viện dã chiến, ngày về của bệnh nhân là niềm vui vô bờ của những người ở lại quyết chiến với dịch bệnh.

Phim tài liệu là góc nhìn ghi lại sự nỗ lực hy sinh của lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 6 và những câu chuyện xúc động của người dân TP.HCM. Phim được gói gọn trong 2 tập "Dã chiến" và "Ngày về".

Tập 1 "Dã chiến" phát sóng lúc 20 giờ 45 phút ngày 19-9, trên kênh HTV9

Theo phóng viên Lê Trường Giang, tập đầu tiên của phim tài liệu sẽ giúp khán giả hình dung chân thực về bệnh viện dã chiến, những khó khăn mà bác sĩ, tình nguyện viên gặp phải. Tập thứ hai sẽ là những câu chuyện đẹp, thắp sáng niềm tin cho người dân vượt qua đại dịch.

Để thuận lợi cho việc ghi hình và hậu kỳ sản phẩm, phóng viên đã ở lại bệnh viện trong nhiều ngày và thuê phòng riêng gần bệnh viện. Dù gặp nhiều khó khăn trong việc mặc đồ bảo hộ và tác nghiệp một mình nhưng sự giúp đỡ, động viên của bác sĩ đã tiếp sức để anh không bỏ cuộc. 

Anh Trường Giang cho biết anh phải tập trung cao độ, quan sát mọi sự việc để có được đầy đủ các cảnh quay, làm tốt vai trò của cả quay phim và phóng viên. "Tôi phải mặc đồ bảo hộ thật nhanh, thích nghi với nó. Đã có lần vì không cài đặt kỹ trước khi tác nghiệp mà các clip bị mất hết âm thanh, tôi không thể bắt được khoảnh khắc đó một lần nữa" - anh chia sẻ đầy tiếc nuối. 

Anh cũng tâm sự, đây là một trong những trải nghiệm làm phim tài liệu khó có được trong đời. Sau một lần chứng kiến cảnh bệnh nhân qua đời, anh được bác sĩ động viên: "Phải vượt qua cảm giác mất mát, nếu được, hãy làm những câu chuyện đẹp để người dân có thêm niềm tin vào ngày chiến thắng đại dịch". Đó là lý do anh thực hiện tập phim "Ngày về".

Phóng viên Trường Giang tác nghiệp tại bệnh viện dã chiến thu dung số 6. Ảnh: NVCC

Khi nói về việc tác nghiệp tại các bệnh viện của đội ngũ phóng viên, anh nói: "Những người dũng cảm nhất lúc này là các y bác sĩ, tình nguyện viên. Chính họ là nguồn động lực giúp chúng tôi bước vào bệnh viện dã chiến. Trong đội ngũ đó, trẻ có, già có, tại sao mình là một phóng viên trẻ lại không đồng hành cùng họ để đưa đến khán giả góc nhìn về những bệnh viện khó khăn nhưng vẫn cứu sống được rất nhiều bệnh nhân!?".

Phóng viên Lê Trường Giang mong rằng với những khoảnh khắc mình quay được, người dân sẽ cảm nhận rõ nỗ lực và tâm huyết của y bác sĩ - những người đã tạm gác lại thiên chức làm bố, làm mẹ để làm tròn tinh thần y đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm