Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị làm rõ vụ sai phạm ở TTYT Hòa Thành

Đồng thời, Phó thủ tướng đề nghị làm rõ việc giáng chức người tố cáo tiêu cực và tỉnh Tây Ninh phải có biện pháp chấn chỉnh, xử lí các sai phạm, báo cáo Thủ tướng trong tháng 3.

Trước đó, tháng 6-2013, dược sĩ Võ Ngọc Trường Sơn - Trưởng khoa Dược (TTYT Hòa Thành) và một số đồng nghiệp công tác tại TTYT Hòa Thành đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị thanh tra, xác minh hàng loạt sai phạm trong công tác đấu thầu, mua, nhập và cấp phát thuốc cho bệnh nhân tại TTYT Hòa Thành.

 Trung tâm Y tế Hòa Thành (Tây Ninh)

Tháng 10-2013, đoàn thanh tra Sở Y tế phát hiện TTYT huyện Hòa Thành đã cấp thuốc Ensidol 300 mg hết hạn sử dụng cho bệnh nhân điều trị theo diện bảo hiểm y tế. Ngoài ra, theo kết quả đấu thầu, Công ty Dược phẩm HT cung cấp cho TTYT huyện Hòa Thành 5.000 gói thuốc Bocefac 125 mg nhưng TTYT đã nhập 24.000 gói, nhiều hơn số lượng ký hợp đồng là 19.000 gói.

TTYT huyện Hòa Thành còn khám sức khỏe cho bệnh nhân mà hoàn toàn không cần người đó đến khám tại trung tâm mà chỉ cần nộp hai tấm ảnh và đóng tiền cho nữ y tá NB là được.

Lãnh đạo Sở Y tế đã đề nghị kiểm điểm bà Phạm Thị Hạnh, Giám đốc TTYT huyện Hòa Thành và ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách điều trị, Chủ tịch hội đồng thuốc. Tuy nhiên, đến nay, trong khi các cá nhân liên quan chỉ bị kiểm điểm trách nhiệm thì DS Sơn, người tố cáo tiêu cực, lại bị giáng chức từ trưởng phòng xuống làm nhân viên khoa dược.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm