Phó Thủ tướng: TP.HCM cần xử nghiêm người không đeo khẩu trang

Sáng 23-4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 với địa phương TP.HCM, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương thời gian qua TP.HCM đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, có nhiều sáng kiến chống dịch.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tình hình dịch COVID-19 ở khu vực châu Á đang diễn biến phức tạp. Chỉ trong tuần qua số ca mắc mới đã tăng lên 34%, do đó nguy cơ dịch xâm nhập vào Việt Nam rất cao.

Phó Thủ tướng đề nghị kiểm soát chặt tình hình người nhập cảnh, tiếp tục đưa người về trên tinh thần không chỉ cách ly an toàn mà kể cả theo dõi sau cách ly, đặc biệt tăng cường kiểm soát ở vùng biên giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP.HCM xử nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: NT

Theo Phó Thủ tướng, TP.HCM là địa phương “vùng trũng”, có nguy cơ người từ nơi khác dồn về, đặc biệt là người ở khu vực biên giới các xã với các nước bạn có đại dịch. Cạnh đó, TP trải qua thời gian dài không có dịch nên cần phải “siết” lại tinh thần cảnh giác cao độ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP.HCM tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K, “siết” và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, kiểm tra thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở những nơi diễn ra lễ hội, nhất là dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua, số người nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở là con số đã nắm được, nhưng không loại trừ các trường hợp đã lọt ra cộng đồng. Bài học ở các nước đã cho thấy nếu trường hợp nhiễm bệnh ở các sự kiện đông người sẽ gây mất kiểm soát khôn lường.

Tương tự, ở Việt Nam từng có các trường hợp mắc bệnh đi dự đám cưới hay bữa tiệc đã gây thiệt hại lớn xã hội, do đó cần kiểm soát tốt các sự kiện cần tập trung đông người, đặc biệt trong dịp lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm