Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra các cơ sở giáo dục trẻ tự kỷ

Trước tình trạng trẻ em bị tự kỷ có xu hướng gia tăng và hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ tự kỷ còn nhiều bất cập, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở có hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ em tự kỷ, đảm bảo quyền của trẻ em. 

Các bác sĩ Viện Y dược học dân tộc thăm khám cho một em bé bị bệnh tự kỷ. Ảnh: HỒNG MINH


Đồng thời đưa ra các giải pháp tăng cường trách nhiệm của nhà trường, gia đình, xã hội trong chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỷ.

Trước đó, báo chí đưa tin về sự việc xảy ra tại Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt có hành vi không đúng mực với học sinh. Cụ thể, giáo viên của trung tâm này có lời nói đe dọa trẻ tự kỷ, môi trường sinh hoạt không sạch sẽ, dù học phí được thu với mức từ gần 10 triệu đồng/tháng trở lên.

Đáng chú ý, khi hỏi về giấy phép hoạt động của Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt, Giám đốc của trung tâm này là ông Phan Quốc Việt tìm lý do né tránh trả lời.

Trước đó, một cháu bé 10 tuổi đã qua đời ngay sau khi vào Trung tâm Tâm Việt được ba tuần. Cháu bé được gia đình gửi nội trú tại Tâm Việt (cơ sở đặt tại Trường ĐH Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh) từ tháng 5-2019. Đến ngày 10-6, cháu được nhân viên Tâm Việt đưa đến Trung tâm Y tế Từ Sơn, sau đó chuyển lên BV Sản nhi Bắc Ninh nhưng không qua khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm