Phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 44 mẹ ở TP.HCM

Trong đó có mẹ Nguyễn Thị Cầm được phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), chiều 25-7, tại trụ sở UBND quận Gò Vấp (TP.HCM), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ VNAH đến 44 mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt này, TP.HCM có một mẹ được phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ VNAH. Đó là mẹ Nguyễn Thị Cầm (phường 17, quận Gò Vấp).

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, trao danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Cầm. Ảnh: THANH TUYỀN

Buổi lễ có sự tham gia của Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu; ông Nguyễn Trung Tính - Phó Chủ tịch UBND MTTQ Việt Nam TP.HCM; ông Du Trường Gianh - Phó Tư lệnh Quân khu 7...

Bà Võ Thị Dung (bên phải), Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Nguyễn Thị Thu (bên trái), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trao bằng khen và hoa cho mẹ Nguyễn Thị Cầm. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà Võ Thị Dung (ngoài cùng bên phải), Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Nguyễn Thị Thu (ngoài cùng bên trái), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng chụp ảnh kỷ niệm với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cầm và hai con trai trong gia đình của mẹ. Ảnh: THANH TUYỀN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những cống hiến to lớn của các mẹ và gia đình đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Chúng ta hãy lắng lòng cùng tưởng nhớ đến 43 bà mẹ VNAH đã từ trần được truy tặng danh hiệu trong ngày hôm nay; tưởng nhớ tới các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống để tô thắm cờ Tổ quốc; mang lại thành quả vẻ vang ngày hôm nay cho đất nước, cho thành phố. Chúng ta càng bùi ngùi tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người sinh thời luôn quan tâm, căn dặn chúng ta phải làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với đất nước” - bà xúc động.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, bà Dung cũng đã gửi lời chúc mừng đến mẹ VNAH Nguyễn Thị Cầm cùng thân nhân của các bà mẹ VNAH, thân nhân gia đình các liệt sĩ khác. Đồng thời sẽ mãi khắc ghi, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh, cống hiến của các mẹ, của các gia đình thương binh, liệt sĩ.

“Trải qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, dân tộc ta vô cùng tự hào vì đã có biết bao bà mẹ Việt Nam vĩ đại, trong đó có các mẹ ngày hôm nay chúng ta vinh danh bằng tất cả sự tôn kính. Các mẹ đã thầm lặng hy sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc của mình để dâng hiến máu xương và người thân yêu nhất cho Tổ quốc; góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta. Và ngày nay lại tiếp tục đóng góp vào công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng cho sự phát triển, đổi mới của đất nước. Danh hiệu này cũng chính là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành tặng các mẹ” - bà Dung nói.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, trao bằng khen và hoa chúc mừng cho gia đình, thân nhân 43 mẹ còn lại. Ảnh: THANH TUYỀN

Để bày tỏ lòng biết ơn đó, bà Dung thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP hứa sẽ ra sức nỗ lực đoàn kết, thực hiện nhiệm vụ đổi mới, xây dựng và phát triển bảo vệ TP, bảo vệ đất nước để xứng đáng với sự hy sinh xương máu của thế hệ đi trước.

Bà đề nghị các cấp chính quyền cần nghiêm túc rà soát việc thực hiện chính sách đối với người có công tại từng địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng các mẹ VNAH bằng tất cả tấm lòng chân thành sự chăm lo tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trao bằng khen và hoa chúc mừng cho gia đình, thân nhân 43 mẹ còn lại. Ảnh: THANH TUYỀN

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thành, con trai cả của mẹ Cầm, đã bày tỏ niềm vinh dự của gia đình khi được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu này. Ông Thành cũng gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã chăm lo cho mẹ, cho gia đình ông cũng như nhiều gia đình khác và hứa sẽ luôn phát huy truyền thống gia đình cách mạng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực đóng góp cho TP ngày càng giàu đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm