Phong tỏa con hẻm là nơi ở của bệnh nhân 1347

Sáng 1-12, lực lượng công an, dân quân đã phong toả con hẻm 97/12 Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 6, nơi ở của bệnh nhân 1347. Từng căn nhà trong hẻm dài khoảng 400 m nối ra đường Bình Tiên đã được xịt khử trùng.

Bốn nhân viên trung tâm y tế dự phòng quận 6 lần lượt lấy mẫu phết mũi họng của từng người trong con hẻm.

Nhân viên trung tâm y tế dự phòng quận 6 lấy mẫu phết để kiểm tra. Ảnh: TÂN - YÊN

Vẻ mặt lo lắng sau khi lấy mẫu, bà Nguyễn Thị Mộng Hảo (46 tuổi) cho biết sau khi nhận thông báo cách ly 14 ngày bà đã thông báo cho nơi làm việc.

“Họ nói tôi phải lấy chứng nhận ở địa phương để nhận lương bình thường trong các ngày cách ly” - bà Hảo nói và cho hay các cháu bà cũng phải nghỉ học để cách ly.

Theo ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND quận 6, con hẻm bị phong toả có 52 hộ dân sinh sống với 197 nhân khẩu. UBND quận 6 đã cung cấp gạo, mì gói, thực phẩm cho các hộ dân. Trường hợp người thân đến tiếp tế thức ăn, nước uống cho người dân trong hẻm, quân dân tự vệ sẽ nhận và khử trùng rồi đưa vào bên trong.

Người dân trong hẻm bị phong tỏa được cung cấp đồ ăn, thức uống hàng ngày. Ảnh: TÂN - YÊN

“Ngoài vận động hỗ trợ gạo, mì gói từ mạnh thường quân. Trong thời gian cách ly chúng tôi sẽ cung cấp mỗi người dân ba bữa ăn mỗi ngày (30.000 đồng/bữa ăn)”- ông Bình cho biết.

Liên quan đến ca bệnh 1347, ngày 30-11, UBND phường 12, quận 10 đã có thông báo tạm ngừng hoạt động cơ sở karaoke ICOOL (số 120, đường Thành Thái), quán cà phê HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall (số 11, đường Sư Vạn Hạnh) và Trung tâm Anh ngữ Key English (285/24, đường Cách Mạng Tháng 8), đồng thời phun thuốc khử trùng tại những địa điểm trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm