Phú Nhuận: Trả GPLX, căn cước tận nhà dân

Theo đó, chỉ cần ở nhà, người dân cũng sẽ được nhận giấy phép lái xe, thẻ căn cước công dân. Cùng với đó dịch vụ thu/nộp hộ tiền xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng sẽ giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Để sử dụng dịch vụ này, người dân sau khi hoàn tất các thủ tục, hồ sơ sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ với nhân viên bưu điện bố trí tại công an quận. Hồ sơ sau khi hoàn thành sẽ được nhân viên bưu điện chuyển đến tận nhà theo địa chỉ có sẵn.

trao thẻ căn cước tận nhà

Nhân viên bưu điện đang hướng dẫn người dân đăng ký sử dụng dịch vụ trao thẻ căn cước tận nhà. Ảnh: P.ĐIỀN

Cụ thể, với dịch vụ nộp phạt, người dân trực tiếp nộp tiền tại quầy bưu điện ở công an quận. Sau khi nộp tiền, người dân nhận lại ngay giấy tờ tạm giữ. Mức phí sử dụng dịch vụ này dao động 25.000-35.000 đồng, tùy vào số tiền bị phạt.

Với dịch vụ phát trả thẻ căn cước công dân và giấy phép lái xe tận nhà, Bưu điện TP.HCM cam kết phát nhanh và chính xác kết quả đến tay người dân trong vòng một ngày so với giấy hẹn trong khu vực nội thành. Riêng khu vực ngoại thành và các trung tâm tỉnh, thành khác trong cả nước là hai ngày so với ngày trên giấy hẹn. Mức phí sử dụng dịch vụ này 15.000-50.000 đồng. Nếu có hồ sơ phát sinh thêm cùng địa chỉ, bưu điện sẽ thu thêm 10.000 đồng/bộ hồ sơ.

Công an quận phú nhuận hướng dẫn người dân

Công an quận Phú Nhuận hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính. Ảnh: P.ĐIỀN

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Kiệt, Phó Trưởng Công an quận Phú Nhuận, đánh giá dịch vụ này khá tiện ích, giúp người dân không phải trực tiếp tới cơ quan công an, kho bạc, tiết kiệm được khoảng thời gian chờ đợi đến lượt mỗi khi tự đi làm thủ tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm