Phú Yên dừng hoạt động nhiều dịch vụ, cấm tập trung đông người

Chiều 3-5, UBND tỉnh Phú Yên có công văn yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị, nhân dân tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0 giờ ngày 5-5, tỉnh Phú Yên tạm dừng hoạt động một số dịch vụ trên địa bàn tỉnh như karaoke, quán bar, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, vũ trường, massage, xông hơi, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động kinh doanh thể thao … đến khi có thông báo lại.

Kiểm tra thân nhiệt đối với du khách tại danh thắng Gành Đá Đĩa. Ảnh: MINH KHÔI

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như các lễ hội, chợ đêm… Hạn chế tổ chức hội nghị tập trung đông người tại một địa điểm. Đối với các hoạt động cưới, hỏi, đám giỗ, đám hiếu chỉ tổ chức gọn nhẹ, hạn chế đến mức thấp nhất số người tham gia. Các hoạt động có tập trung đông người không thực sự cần thiết tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cần hạn chế tối đa số người tham dự.

Tỉnh Phú Yên không cho tập trung đông người tại các bãi tắm, sân chơi thể thao, khu vui chơi, giải trí công cộng; các địa điểm tham quan, du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vận chuyển phải áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; ghi chép toàn bộ thông tin người phục vụ và người được phục vụ.

Tỉnh yêu cầu mỗi người dân phải nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nhất là phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc nơi công cộng; không di chuyển đến các địa phương có dịch khi không cần thiết; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

UBND tỉnh Phú Yên giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an phối hợp chính quyền cơ sở tăng cường quản lý nhân khẩu, di biến động dân cư trên địa bàn; rà soát, tổng hợp ngay và đầy đủ danh sách, thông tin người nhập cảnh, người liên quan đến ca bệnh tại Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, TP.HCM, các địa phương có dịch về cư trú trên địa bàn. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, các hành vi tiếp tay cho các trường hợp chống, trốn cách ly, người nhập cảnh trái phép.

Lực lượng chức năng TP Tuy Hòa lập biên bản vi phạm đối với người không đeo khẩu trang. Ảnh: CAO MINH

Cùng ngày, lực lượng chức năng các phường thuộc TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Thông tin ban đầu cho hay đã có hàng chục người bị UBND các phường xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm