Phú Yên thực hiện giãn cách toàn thị xã Đông Hòa từ hôm nay

Thị xã Đông Hòa (Phú Yên) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ hôm nay (25-6) cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này vừa được ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa, đưa ra sau khi địa phương này có hai ca mắc COVID-19. Cả hai ca bệnh này là F1 của bà NTY- BN13690, chủ quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Phong tỏa ga Hảo Sơn tại xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa (Phú Yên). Ảnh: TẤN LỘC

Cùng thời điểm, thị xã Đông Hòa đã phong tỏa sáu địa điểm gồm ga đường sắt Hòa Hiệp Trung, ga đường sắt Hảo Sơn, trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam và ba căn nhà ở thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam.

Ghi nhận của PLO sáng 25-6 cho thấy trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam đóng kín cổng, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, sáng 18-6, bà Y. có tiếp xúc với chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, cán bộ địa chính tại trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam. Sau khi bà Y. trở thành bệnh nhân mắc COVID-19, trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam đã bị phong tỏa. Một cán bộ xã cho hay hiện có 21 cán bộ, nhân viên của UBND xã đang cách ly tại trụ sở xã. Một số nữ cán bộ xã có con nhỏ nhưng cũng không thể về nhà.

Người dân đến nhận giấy tờ sau khi được cán bộ UBND xã Hòa Xuân Nam giải quyết, đưa ra bên ngoài cổng. Ảnh: TẤN LỘC

“Hiện nay, cán bộ xã đang cách ly tại trụ sở xã vẫn giải quyết công việc nhưng không tiếp xúc với người ngoài. Khi có việc cần giải quyết, người dân để giấy tờ ngoài cổng rồi cán bộ xã ra lấy. Sau khi giải quyết, cán bộ xã đưa giấy tờ ra bên ngoài cổng để người dân đến lấy”- vị cán bộ UBND xã Hòa Xuân Nam nói.  

Ngày 25-6, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên sử dụng 2 xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực đang bị phong tỏa trên địa bàn TP Tuy Hòa.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa cũng đã huy động lực lượng tiến hành phun khử khuẩn tại các khu vực, địa điểm mà người mắc COVID-19 đã đến theo truy vết của cơ quan chức năng.

Phun hóa chất khử khẩn trên đường phố TP Tuy Hòa. Ảnh: PHẠM CƯỜNG

Trưa cùng ngày, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho hay đến nay cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung 148 trường hợp F1. Đây là những F1 của 10 ca bệnh mắc COVID-19 đã ghi nhận ở Phú Yên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm