Phương Nam book tố cáo NXB Thanh Niên vi phạm bản quyền

Nội dung tố cáo của Phương Nam book: “NXB Thanh Niên liên kết với Nhà sách Thăng Long (Công ty CP Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam) đã vi phạm bản quyền trắng trợn khi xuất bản và phát hành cuốn sách Nguyễn Quang Lập – truyện ngắn chọn lọc. Trong khi toàn bộ tác phẩm của Nguyễn Quang Lập đã được Phương Nam mua bản quyền và độc quyền phát hành”.

Phương Nam book tố cáo NXB Thanh Niên vi phạm bản quyền ảnh 1

Cuốn Nguyễn Quang Lập – truyện ngắn chọn lọc do Phương Nam book giữ bản quyền. Ảnh: Phương Nam book cung cấp
Phương Nam book cho biết: “Trao đổi với chúng tôi, tác giả Nguyễn Quang Lập cho biết: “Đầu năm 2012 khi tôi chưa làm việc với Phương Nam, anh Nguyễn Thanh Bình – NXB Thanh Niên có gửi email cho tôi đề nghị tái bản với tên Truyện ngắn chọn lọc. Sau đó tôi đã gửi mail cho Bình nói đình chỉ ngay việc xuất bản sách của tôi. Còn NXB Thăng Long nào đó thì tôi không biết, thú thực bây giờ tôi mới nghe tên”. Phương Nam book cho rằng: “Việc làm của NXB Thanh Niên & Nhà sách Thăng Long (Công ty CP Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam) và những đối tượng “luộc” sách và tiêu thụ sách giả đã làm tổn hại nghiêm trọng tới quyền lợi của những nhà làm sách chân chính. Vì toàn bộ các tác phẩm của tác giả Nguyễn Quang Lập được Phương Nam mua bản quyền độc quyền bao gồm truyện ngắn, tiểu thuyết, kịch bản, tạp văn…” Hiện Tổng công ty Văn hóa Phương Nam đã có văn bản gửi cho các cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc điều tra xử lý đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm bản quyền nghiêm trọng này. Cùng trong nội dung gửi báo chí, truyền thông, Phương Nam book cũng tố cáo cuốn sách Chuyện nghề của Thủy do Công ty sách Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành cuối tháng 5/2013 bị làm giả. “Chuyện nghề của Thủy” bị làm giả với bản photo trên giấy kém chất lượng, hình ảnh bị nát, nhòe, sách đóng cẩu thả, chỉ cần lật mạnh tay giấy sẽ bị bong và tróc gáy. Trong khi sách thật được làm bằng giấy tốt, có màu ngả vàng nhằm chống nhức và mỏi mắt, hình ảnh gốc rõ nét, trọng lượng sách nhẹ giống hệt sách nước ngoài. Hiện sách giả “Chuyện nghề của Thủy” được bán tràn lan ở Hà Nội với giá 100.000đ/cuốn.
Phương Nam book tố cáo NXB Thanh Niên vi phạm bản quyền ảnh 2
Chuyện nghề của Thủy của đạo diễn Trần Văn Thủy bị làm giả bán tràn lan tại Hà Nội. Ảnh: Phương Nam book cung cấp
Phương Nam book liên lạc với đạo diễn Trần Văn Thủy, được biết: “Một người bạn lâu năm của tôi, tới phố Đinh Lễ tìm mua cuốn Chuyện nghề của Thủy và đã mua phải sách giả”. Theo đại diện của Công ty Sách Phương Nam, việc xuất hiện tràn lan sách giả Chuyện nghề của Thủy đã làm các nhà sách đối tác của Phương Nam tại Hà Nội bị khựng lại trong gần một tháng qua, sách thật không tiêu thụ được, tổng thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.
Theo Hoàng Nhân (TTVH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm