Quận 11 tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 1.600 người

Chiều 21-6, UBND quận 11, TP.HCM tổ chức tiêm vaccine cho 1.600 thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường, quận và tổ COVID cộng đồng.

Bà Trần Thanh Mai chia sẻ: “Tôi là thành viên tổ COVID cộng đồng thuộc khu phố 4, phường 8. Tổ tôi có 2 người, đã được cơ quan y tế địa phương tập huấn chuyên môn về phòng, chống dịch COVID-19”.

Tổ COVID cộng đồng của bà Mai phụ trách có hơn 40 hộ. Công việc của tổ là đến từng nhà để truyền thông, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, tổ còn hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người nhà có dấu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Tổ cũng phối hợp y tế địa phương giám sát những trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 1 thành viên trong tổ COVID cộng đồng. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Do tiếp xúc thường xuyên với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao. Do vậy, tôi được UBND quận 11 đưa vào danh sách tiêm phòng COVID-19 đợt này để an tâm khi làm nhiệm vụ” – bà Mai chia sẻ.

Tương tự, ông Trân Hoàng Khanh cũng là thành viên tổ COVID cộng đồng thuộc khu phố 2, phường 10. Tổ của ông Khanh có 2 người, phụ trách gần 50 hộ dân.

“Công việc của tôi là giám sát, phát hiện và báo cáo cho UBND và trạm y tế phường những trường hợp nghi mắc COVID-19, báo cáo cơ quan chức năng của phường những trường hợp không tự giác khai báo y tế nếu là F1, F2 hoặc đã từng đến địa phương có dịch COVID-19, kể cả những trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Công việc này có nguy cơ lây nhiễm cao nên việc tiêm vaccine phòng COVID-19 là rất cần thiết” – ông Khanh nói.

“Các thành viên trong tổ COVID cộng đồng còn phối hợp cơ quan chức năng truy vết các ca bệnh COVID-19 và những trường hợp tiếp xúc F1, F2, kể cả phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép” – ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, cho biết.

Theo ông Long, trên địa bàn quận 11 ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tính tới thời điểm hiện tại, ít hơn nhiều so với vài quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM.

“UBND quận 11 ghi nhận sự đóng góp rất lớn của 1.400 thành viên tổ COVID cộng đồng. Do công việc cuả các thành viên trong tổ COVID cộng đồng dễ có nguy cô lây nhiễm bệnh nên UBND quận ưu tiên cho tiêm vaccine phòng COVID-19 trước. Bên cạnh đó, 200 thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của các phường và quận 11 cũng được tiêm vaccine trong đợt này để yên tâm khi thực hiện nhiệm vụ” – ông Long nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm