Quân khu V, đoàn y tế Khánh Hòa hỗ trợ Phú Yên chống dịch

Sáng 2-7, trao đổi với PLO, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay Bộ Tư lệnh Quân khu V đã điều lực lượng bác sĩ, cán bộ chuyên nghiệp cùng nhiều phương tiện, thiết bị, vật tư đến hỗ trợ Phú Yên chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác Quân khu V làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên tối 1-7. Ảnh: AN BANG

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên tối 1-7, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu V, Trưởng đoàn công tác hỗ trợ Phú Yên, cho biết trong đợt này Bộ Tư lệnh Quân khu V điều 33 bác sĩ, cán bộ chuyên nghiệp từ Sư đoàn Bộ binh 2, Bộ Tư lệnh Quân khu V và Cục hậu cần đến hỗ trợ Phú Yên chống dịch. Bộ Tư lệnh Quân khu V cũng đưa vào hỗ trợ Phú Yên một xe khử khuẩn, hai máy xét nghiệm X-Quang KTS di động, một máy xét nghiệm PCR, hai máy ly tâm, 90 kg Cloramin 70%.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến chia sẻ kinh nghiệm, các phương án phòng, chống dịch do Bộ Tư lệnh Quân khu V đã triển khai dập dịch thành công tại các địa bàn Tây Nguyên, TP Đà Nẵng thời gian qua. Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên các phương án triển khai nhân lực, vật lực.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến chỉ đạo đội ngũ bác sĩ, cán bộ Quân khu V triển khai các nội dung lắp đặt các thiết bị xét nghiệm, tiến hành hỗ trợ các địa phương của tỉnh Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm; các lực lượng, phương tiện phun khử khuẩn cũng được tiến hành triển khai ngay sáng 2-7. Mục tiêu ưu tiên chính là tập trung thần tốc, quyết liệt hỗ trợ tích cực để Phú Yên sớm ngăn chặn dịch bệnh đang diễn biễn phức tạp hiện nay.

Cùng sáng 2-7, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức lễ xuất quân cho đoàn y tế Khánh Hòa lên đường đến Phú Yên phối hợp với các đơn vị bạn chống dịch. Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, tặng hoa và ra tận xe ô tô tiễn các thành viên lên đường.

Đoàn gồm 5 bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 bác sĩ dự phòng, 1 cử nhân xét nghiệm (thuộc CDC Khánh Hòa) và 20 sinh viên Trường Cao đẳng y tế Khánh Hòa.

Về vật tư y tế và hóa chất đoàn mang theo gồm: 20.000 khẩu trang (loại bốn lớp), 2.000 khẩu trang loại N95 cùng với 2.000 bộ trang phục phòng hộ cá nhân, 2.000 chai sát khuẩn tay, 700kg Cloramin B. 

Toàn đoàn y tế Khánh Hòa lên đường hỗ trợ Phú Yên chống dịch. Ảnh: CÔNG THI 

Tại lễ xuất quân, bác sĩ CKII Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa xúc động gửi tới các thành viên trong đoàn những lời chúc chân thành, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt với đơn vị bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện đoàn công tác, bác sĩ Trần Thùy Trâm (Bệnh viện tỉnh) đã hứa luôn giữ gìn kỷ luật, đoàn kết, vững tin cùng toàn thể các thành viên trong đoàn tham gia chống dịch có hiệu quả với phương châm “chưa hết dịch chưa về”… 

Phú Yên phát hiện thêm 8 ca mắc COVID-19

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay từ 17 giờ ngày 1-7 đến 8 giờ ngày 2-7, tỉnh này phát hiện tám ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Sơn Hòa năm ca, thị xã Đông Hòa một ca, huyện Sông Hinh một ca và dịch đã lan đến huyện Phú Hòa với một ca đầu tiên.

Tính từ ngày 23-6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 186 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, nhiều nhất là TP Tuy Hòa với 133 ca, tiếp đó là huyện Sơn Hòa 37….


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm