Quảng Nam: Cá chết nổi đầy hồ Nguyễn Du

Theo đó, chiều 24-6, người dân sống cạnh hồ phát hiện nhiều cá rô phi chết nổi trắng trên hồ điều hòa Nguyễn Du bốc mùi hôi thối.
Khi kiểm tra thì phát hiện cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước, nhiều con cá đang trong quá trình phân hủy và dạt vào những đám bèo ở phía cạnh bờ hồ.
Người dân đã vớt số cá trên bỏ vào những thùng rác gần đó để đem đi tiêu hủy.

Người dân vớt cá chết mang đi tiêu hủy
Người dân vớt cá chết mang đi tiêu hủy

Quảng Nam: Cá chết nổi đầy hồ Nguyễn Du ảnh 2

Theo ghi nhận, cá chết chủ yếu là cá rô phi và một số loại cá nhỏ khác. Trong những ngày này, do thời tiết nắng nóng nên cá chết bốc mùi hôi thối rất khó chịu.
“Cá chết nổi lên rất nhiều, gây ô nhiễm trầm trọng khu vực hồ điều hòa này. Còn về nguyên nhân thì chúng tôi không được rõ lắm, có thể là do trời nắng nóng quá hoặc có thể do một nguyên nhân nào khác thì phải đợi cơ quan chức năng vào kiểm tra mới biết được” - một người dân cho biết.
Cùng với đó, người dân đã báo cho Ban quản lý công trình công cộng TP Tam Kỳ đến xử lý.
Ước tính số lượng cá chết vớt được đến thời điểm hiện tại khoảng gần một tạ. Số cá vớt được từ lòng hồ được cho vào những thùng nhựa để đem đi tiêu hủy.

Cá vớt được mang đi tiêu hủy
Cá vớt được mang đi tiêu hủy

Cá chết nổi đầy mặt hồ
Cá chết nổi đầy mặt hồ

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.
Được biết vào khoảng giữa tháng 7-2015, cũng tại hồ điều hòa Nguyễn Du, người dân phát hiện cá cũng chết trắng nổi trên mặt hồ gây ô nhiễm. Cơ quan chức năng đã tiến hành vớt mỗi ngày được khoảng gần một tạ cá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm