Quảng Nam: Cá voi trọng thương dạt vào bờ

Ông Nguyễn Giúp, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam, cho biết vừa có một con cá ông dạt vào bờ biển ở địa phương. Ngay sau đó người dân đã tìm mọi cách để cứu cá voi và đưa trở lại biển nhưng bất thành.

 Cá voi dạt vào bờ biển huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Theo người dân địa phương cho biết, khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, một số ngư dân hành nghề biển phát hiện con cá ông nặng khoảng 200 kg trôi dạt vào bờ biển ở thôn Hà Quang (xã Tam Tiến). Các ngư dân đã cố gắng đưa cá trở lại biển nhưng do cá đã kiệt sức nên không thể cứu chữa được. Cá ông có nhiều vết thương tại phần đầu và phân vi.

Người dân địa phương sau đó đã đào một ao chứa nước tại bãi biển để cho cá nằm chờ chết bởi theo kinh nghiệm, những con cá ông lụy bờ đều không thể qua khỏi. Sau khi được đưa lên bờ vài giờ, hiện con cá ông này đã chết.

 Con cá voi hiện đã chết vì quá nhiều vết thương.

Ông Giúp cho biết người dân địa phương đang làm các thủ tục để tổ chức chôn cất cá ông theo nghi thức của địa phương. Cũng theo ông Giúp, theo quan niệm của ngư dân, năm nào có cá ông lụy bờ thì năm đó việc làm ăn, đánh bắt hải sản của ngư dân địa phương sẽ phát đạt.

Được biết trước đó ngày 25-7, người dân thôn Tỉnh Thủy (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ) đã phát hiện một cá voi dạt vào bờ và tiến hành chôn theo nghi thức của người dân địa phương. Mộ chôn cá voi được thực hiện ngay tại địa điểm cá voi dạt vào bờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm